+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng đồng ý nghiên cứu xây thêm sân bay quốc tế ở Hải Phòng

    (ĐS&PL) - Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu phương án xây dựng Cảng hàng không quốc tế tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng sau năm 2030.

    Tạp chí Tri thức Trực tuyến đưa tin, ngày 11/2, Văn phòng Chính phủ ban hành thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo Hải Phòng.

    Một trong những nội dung được thống nhất là điều chỉnh quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi. Thủ tướng đồng ý chủ trương nâng cấp sân bay này để đạt công suất dự kiến 13 triệu hành khách vào năm 2030 và 16,6 triệu hành khách vào năm 2040.

    Ngoài ra, thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu phương án xây dựng Cảng hàng không quốc tế tại huyện Tiên Lãng sau năm 2030.

    de xuat quy hoach san bay quoc te moi o hai phong dspl 1
    Sân bay Cát Bi, Hải Phòng. Ảnh: VnExpress

    Với định hướng xây dựng thành phố Hải Phòng trở thành trung tâm kết nối vùng, liên kết vùng để đóng góp nhiều hơn nữa cho cả nước, Thủ tướng cơ bản đồng ý với kiến nghị của thành phố theo hướng giải quyết cơ chế chính sách, phân cấp, phân quyền, nâng cao tính chủ động, sáng tạo và tự chịu trách nhiệm của địa phương.

    Lãnh đạo Chính phủ cho phép thành phố lựa chọn dự án có tính khả thi, đủ thời gian, điều kiện để triển khai.

    Thủ tướng giao UBND Hải Phòng khẩn trương hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố đến năm 2035, tầm nhìn 2050. Đặc biệt, thủ tướng lưu ý không điều chỉnh đất cây xanh sang thực hiện chức năng khác, định hướng quy hoạch tăng tỷ lệ đất cây xanh khi di chuyển nhà máy, xí nghiệp, cơ quan tại khu vực đô thị trung tâm. Với những dự án sai phạm đang xử lý, thủ tướng yêu cầu không đưa vào điều chỉnh quy hoạch.

    Theo báo Tuổi trẻ, hồi tháng 3/2021, UBND Hải Phòng đề nghị Bộ GTVT xem xét xác định sân bay Tiên Lãng là cảng hàng không quốc tế số 2 của Vùng Thủ đô trong Quy hoạch hệ thống cảng hàng không thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.

    Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã công bố dự thảo quy hoạch nói trên và xác định đến năm 2050, Việt Nam có 30 sân bay. Trong dự thảo, một sân bay được quy hoạch trong Vùng thủ đô Hà Nội, hoạt động cùng với sân bay Nội Bài, nghiên cứu xây dựng sau năm 2040.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-dong-y-nghien-cuu-xay-them-san-bay-quoc-te-o-hai-phong-a528127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan