+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng dự lễ Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Công nghiệp Quốc phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng nay (15/9), Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang

    (ĐSPL) - Sáng nay (15/9), Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

    Tham dự Lễ kỷ niệm có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh; Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gửi lẵng hoa chúc mừng.

    Cách đây tròn 70 năm, ngày 15/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Chỉ thị thành lập Phòng Quân giới trực thuộc Bộ Quốc phòng - tiền thân của Tổng cục Công nghiệp quốc phòng ngày nay. Đây là một sự kiện đặc biệt quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Công nghiệp Quốc phòng. 

    Ra đời trong bối cảnh Cách mạng tháng Tám vừa giành thắng lợi, ngành Quân giới đứng trước muôn vàn khó khăn, không có các cơ sở sản xuất cơ khí chế tạo, không có công nghệ, kỹ thuật sản xuất và vật tư, thiết bị, nguyên liệu cốt yếu.

    Thực tế đó không làm nản lòng những cán bộ quân giới đã được Bác Hồ tin cậy, giao nhiệm vụ, trong đó có các nhà trí thức, khoa học trẻ, tài năng như Trần Đại Nghĩa, Ngô Gia Khảm, Võ Quý Huân...

    Đông đảo các tầng lớp nhân dân, công nhân đã tự nguyện đóng góp sức người, sức của xây dựng các cơ sở sản xuất vũ khí cho cách mạng. Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng trăm binh công xưởng ra đời, sản xuất các loại vũ khí, trang thiết bị phục vụ kịp thời cho quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc.

    Trải qua 9 năm trường kỳ kháng chiến chống thực dân xâm lược và cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, ngành Quân giới đã có những bước phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng; có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng.

    Trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đã nhanh chóng chuyển đổi cơ chế quản lý, phương thức hoạt động, xác định lộ trình, bước đi phù hợp phát triển ngành công nghiệp quốc phòng; trong đó chú trọng phát triển nguồn nhân lực, khoa học công nghệ trình độ tiên tiến, hiện đại; tập trung đầu tư trọng điểm cho các sản phẩm mũi nhọn; tăng tính lưỡng dụng trong phát triển công nghiệp quốc phòng.

    Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, 70 năm qua, dù trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên chức, người lao động ngành Công nghiệp quốc phòng luôn trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; đoàn kết, gắn bó máu thịt với nhân dân; nỗ lực thi đua phấn đấu, tô thắm phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống vẻ vang của ngành Quân giới - Công nghiệp quốc phòng Việt Nam.

    Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương sự trưởng thành vượt bậc và những đóng góp to lớn của ngành Công nghiệp quốc phòng trong suốt 70 năm qua.

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gắn Huy hiệu Anh hùng LLVT nhân dân lên Cờ truyền thống của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.

    Trước tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc có nhiều thuận lợi đan xen không ít khó khăn và thách thức, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu ngành Công nghiệp quốc phòng tập trung xây dựng nền công nghiệp quốc phòng tiên tiến, hiện đại, góp phần quan trọng, thiết thực nâng cao tiềm lực quốc phòng - an ninh, trở thành một bộ phận cấu thành quan trọng của nền công nghiệp quốc gia, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu đẩy mạnh đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng; tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế, nhất là chú trọng ứng dụng, từng bước làm chủ và sáng tạo khoa học công nghệ quốc phòng hiện đại, nghiên cứu, cải tiến, sản xuất các loại vũ khí, trang bị, phù hợp với điều kiện của đất nước, đặc điểm địa hình và cách đánh của quân đội ta, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tác chiến trong tình hình mới.

    Thủ tướng chỉ đạo tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ vững vàng về chính trị, nắm vững khoa học quân sự, hiểu biết thực tiễn, tư duy chiến lược sắc sảo, giỏi về khoa học công nghệ, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức mạnh chiến đấu của các tổ chức Đảng; xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan vững mạnh toàn diện gắn với thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng và đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

    Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, ghi nhận những thành tích xuất sắc của ngành công nghiệp quốc phòng trong 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

    AN LÊ

    Xem thêm video: 

    [mecloud]QCY9rUB08R[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-du-le-ky-niem-70-nam-ngay-truyen-thong-cong-nghiep-quoc-phong-a110669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.