+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Đức Angela Merkel âm tính với virus SARS-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lần xét nghiệm đầu tiên, kết quả cho thấy Thủ tướng Đức Angela Merkel không bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

    Trong lần xét nghiệm đầu tiên, kết quả cho thấy Thủ tướng Đức Angela Merkel không bị nhiễm virus SARS-CoV-2. 

    Thủ tướng Đức tự cách ly ở nhà sau khi tiếp xúc người nhiễm Covid-19. Ảnh: Reuters.

    Ngày 23/3,  người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Seibert hông báo, trong lần xét nghiệm đầu tiên, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có kết quả âm tính đối với virus SARS-CoV-2. Các cuộc xét nghiệm tiếp theo sẽ được thực hiện trong những ngày tới.

     Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz khẳng định Thủ tướng Đức vẫn trong tình trạng sức khoẻ tốt và vẫn đang làm việc tại văn phòng riêng tại nhà.

    Trước đó, bà Angela Merkel thông báo tự cách ly từ ngày 22/3 do có tiếp xúc trực tiếp với một bác sỹ nhiễm bệnh hôm 20/3.

    Bà Merkel cảnh báo nước Đức đang đối mặt với thách thức lớn nhất kể từ sau Thế chiến II khi bước vào cuộc chiến chống Covid-19. 

    Đức hiện ghi nhận hơn 27.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó 115 trường hợp tử vong, là vùng dịch lớn thứ ba châu Âu, sau Italy và Tây Ban Nha, song tỷ lệ tử vong ở Đức chỉ 0,37%.

    Bà Merkel đã đưa ra nhiều biện pháp quyết liệt hơn để ứng phó Covid-19, trong đó có lệnh cấm tụ tập trên hai người nếu không phải người nhà hoặc liên quan đến công việc trong ít nhất hai tuần tới.

    Chính quyền nước này gần đây đã đóng cửa các trường học, nhiều doanh nghiệp và địa điểm công cộng để ngăn chặn Covid-19 lây lan.

    Các nhà hàng cũng chỉ được phép phục vụ khách mua đồ mang đi, trong khi các tiệm làm tóc, tiệm massage và tiệm xăm buộc phải đóng cửa.

    Ở nơi công cộng, người dân phải duy trì khoảng cách tối thiểu ít nhất 1,5 mét. Một số bang tại Đức, gồm Bavaria, Saarland và Saxony, đã thông báo giờ giới nghiêm, trong đó người dân chỉ được phép rời khỏi nhà vì những lý do thực sự cần thiết.

    Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho biết nước này sẽ tài trợ tài chính cho các bệnh viện và các cơ sở y tế để tăng gấp đôi số giường điều trị tăng cường tại Đức trong những ngày tới, dù hiện Đức đã có sẵn 28 ngàn giường điều trị tăng cường, cao nhất tại châu Âu và cao gấp 3-4 lần các nước như Pháp hay Anh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-duc-angela-merkel-am-tinh-voi-virus-sars-cov-2-a316627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan