+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Đức Merkel bị nhầm thành phu nhân Tổng thống Pháp Macron

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lễ kỷ niệm 100 năm kết thúc Thế chiến thứ I, một cụ bà 101 tuổi đã nhầm lẫn Thủ tướng Đức Angela Merkel với đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron.

    Trong lễ kỷ niệm 100 năm kết thúc Thế chiến thứ I, một cụ bà 101 tuổi đã nhầm lẫn Thủ tướng Đức Angela Merkel với đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron.

    Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã thể hiện sự thân thiết vào buổi lễ kỷ niệm 100 kết thúc Thế chiến thứ I. Hai nhà lãnh đạo trò chuyện vui vẻ, chia sẻ những khoảnh khắc xúc động diễn ra bên ngoài đài tưởng niệm. Sau đó, ông Macron và bà Merkel gặp một cụ bà người Pháp 101 tuổi - người rất vui mừng khi được gặp nhà lãnh đạo của đất nước mình.

    "Thưa ngài Macron, thật không thể tin được là một người phụ nữ bé nhỏ như tôi lại được bắt tay với Tổng thống, thật tuyệt vời!", cụ bà bày tỏ trước khi nhìn Thủ tướng Đức Merkel và gọi nữ lãnh đạo là "bà Macron". “Bà là phu nhân Macron!” Người phụ nữ kêu lên.

    Khá bối rối vì sự nhầm lẫn này nhưng Thủ tướng Merkel vẫn nghiêng về phía cụ bà 101 tuổi và giải thích rằng bà không phải là đệ nhất phu nhân Pháp. "Tôi là Thủ tướng Đức", bà Merkel giải thích 2 lần. Trên thực tế, bà Angela Merkel hiện 64 tuổi trong khi phu nhân của Tổng thống Pháp là bà Brigitte Macron 65 tuổi.

    Ông Macron và bà Merkel sau đó đã chụp ảnh với cụ bà. Cụ hứa sẽ đến dự lễ kỷ niệm vào năm sau.

    Vào ngày 11/11 vừa qua, tại nhiều nước trên thế giới đã diễn ra các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Thế chiến thứ I. Nhân dịp này, lãnh đạo các quốc gia đã gửi đi thông điệp của hòa bình và niềm hy vọng đối với thế giới trong thế kỷ mới.

    "Cho phép tôi một lần nữa nhắc lại lời hứa trước dân tộc, đó là thúc đẩy hòa bình, đặt hòa bình cao hơn tất cả. Chúng ta có mặt ở đây, các nhà lãnh đạo chính trị phải cho thấy được trách nhiệm thực sự và to lớn trước nhân dân, đó là trách nhiệm mang lại cho con cháu chúng ta một thế giới mà tất cả các thế hệ đều mơ ước”, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-duc-merkel-bi-nham-thanh-phu-nhan-tong-thong-phap-macron-a251110.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan