+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Đức Merkel sẽ nhận lương hưu bao nhiêu sau khi rời nhiệm sở?

    • DSPL
    ĐS&PL Truyền thông Đức đã công bố mức lương hưu mà Thủ tướng Angela Merkel có thể nhận được sau khi rời nhiệm sở vào cuối tháng 9 tới.

    Theo truyền thông Đức, sau khi kết thúc nhiệm kỳ và chính thức rời cương vị thủ tướng, bà Angela Merkel sẽ được nhận mức lương hưu bằng 65% mức lương nghị viện, kèm theo một vài khoản thu nhập khác với tư cách một chuyên gia tư vấn.

    Theo đó, ước tính sau khi rời nhiệm sở, mỗi tháng bà Merkel có thể nhận khoản lương hưu trị giá 15.000 euro (tương đương 18.000 USD). Được biết, người tiền nhiệm của bà Merkel, cựu Thủ tướng Gerhard Schröder đã được nhận mức lương hưu 6.500 euro sau 7 năm tại vị. 

    screen shot 2021 09 02 at 1553171
    Bà Angela Merkel sẽ rời nhiệm sở vào cuối tháng 9 sau 16 năm giữ chức Thủ tướng Đức. Ảnh: AFP

    Bà Merkel cho biết hiện bà chưa có kế hoạch về tương lai sau khi kết thúc nhiệm kỳ của mình, dự kiến vào cuối tháng 9 tới. Bà chia sẻ: "Tôi gần như không có thời gian để suy nghĩ về vấn đề này. Có những yêu cầu được đặt ra đối với tôi khi tôi còn đương chức và tôi sẽ tiếp tục làm việc hết mình cho đến ngày cuối cùng".

    Bà Merkel đã gia nhập Hạ viện Đức từ năm 1990. Nữ thủ tướng của Đức đã có 16 năm tại vị. Mức lương hiện tại của bà rơi vào khoảng 35.000 USD. 

    Trong 16 năm tại vị, bà Merkel được mệnh danh là "nhà lãnh đạo của thế giới tự do" và được coi là "thủ tướng vĩnh cửu" của nước Đức. Nhiều người tin rằng bà Merkel hoàn toàn có khả năng thắng cử thêm nhiệm kỳ thủ tướng thứ 5. Tuy nhiên, bà đã không làm điểu đó và từ nguyện rời nhiệm sở sau khi cuộc bầu cử thủ tướng Đức ngày 26/9 tới có kết quả. 

    Những người ủng hộ nhận định bà Merkel là người có khả năng lãnh đạo ổn định, thực tế, góp phần đưa Đức vượt qua vô số cuộc khủng hoảng toàn cầu với tư cách một thủ tướng ôn hòa và thống nhất.

    Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng phong cách lãnh đạo của bà, gắn với sự đồng thuận rộng rãi nhất có thể, thiếu tầm nhìn táo bạo để chuẩn bị cho tương lai của châu Âu và nền kinh tế hàng đầu của liên minh trong những thập kỷ tới.

    Hiện nay, cuộc đua vào ghế thủ tướng Đức đang dần đến hồi kết với 3 ứng viên sáng giá bao gồm Thủ hiến bang Armin Laschet - đại diện cho đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU/CSU) của bà Merkel, Bộ trưởng Tài chính và phó Thủ tướng đương nhiệm Olaf Scholz và bà Annalena Baerbock, đồng chủ tịch Đảng Xanh. 

    Minh Hạnh (Theo The Local, AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-duc-merkel-se-nhan-luong-huu-bao-nhieu-sau-khi-roi-nhiem-so-a512037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan