+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Đức phản đối việc hạn chế thị thực trên toàn EU đối với công dân Nga

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz cảnh báo rằng việc hạn chế thị thực sẽ ảnh hưởng đến “những người vô tội” ở Nga.

    Phát biểu sau cuộc họp với các nhà lãnh đạo của các nước Bắc Âu tại Oslo ngày 15/8, Thủ tướng Olaf Scholz tuyên bố Đức sẽ không ủng hộ việc hạn chế thị thực trên toàn EU đối với tất cả công dân Nga.

    duc phan doi han che thi thuc doi voi cong dan nga post963543 dspl
    Thủ tướng Đức Olaf Sholz. Ảnh: CFP

    Ông Scholz mô tả cuộc xung đột ở Ukraine là “cuộc chiến của ông Putin” và kêu gọi lãnh đạo các nước châu Âu phân biệt giữa người dân Nga nói chung với giới lãnh đạo ở Moscow.

    Sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, EU đã áp đặt lệnh cấm nhập cảnh theo đường hàng không từ Nga. Tuy nhiên người Nga vẫn có thể nhập cảnh Estonia qua đường bộ.

    Đầu tuần này, Cộng hòa Czech - nước giữ chức chủ tịch luân phiên của EU, cho biết họ sẽ thúc đẩy một lệnh cấm toàn diện của EU đối với người Nga. Các thành viên của khối sẽ thảo luận về vấn đề này tại hội nghị cấp bộ trưởng ở thủ đô Praha vào cuối tháng 8.

    Trong khi, từ đầu tháng 8, Latvia đã thông báo ngừng cấp thị thực cho công dân Nga.  Một số quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) khác như Lithuania (Litva), Estonia, Ba Lan và Cộng hòa Czech cũng có các biện pháp hạn chế tương tự.

    Ngày 14/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga khẳng định Mỹ và phương Tây đã thất bại trong việc cô lập Nga, và chỉ trích Washington mượn tay các nước để xếp Nga vào danh sách nước tài trợ khủng bố.

    "Họ đang sử dụng những người khác để hiện thực hóa ý tưởng của mình [để thêm Nga vào danh sách quốc gia tài trợ khủng bố]. Trên thực tế, các quốc gia Baltic đã lên tiếng về chủ đề này", người phát ngôn Maria Zakharova nói trên kênh truyền hình Rossiya-1.

    Bà Zakharova nhấn mạnh rằng phương Tây đã thất bại trong việc cô lập Nga. "Điều đó đã không xảy ra. Thế giới không quan tâm đến tất cả những gì Washington đang nói", bà giải thích, cho rằng Washington muốn làm điều đó thông qua các quốc gia Đông Âu mới gia nhập EU không lâu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-duc-phan-doi-viec-han-che-thi-thuc-tren-toan-eu-doi-voi-cong-dan-nga-a548003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan