+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng: Gian lận thi THPT Quốc gia là rất nghiêm trọng

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhắc đi nhắc lại tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2018 rằng, gian lận thi THPT Quốc gia là rất nghiêm trọng...

    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhắc đi nhắc lại tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2018 rằng, gian lận thi THPT Quốc gia là rất nghiêm trọng và yêu cầu bộ Giáo dục và Đào tạo có giải pháp.

    Trong 2 ngày 31/7-1/8, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 7/2018. Nhiều vấn đề quan trọng đã được các thành viên Chính phủ đưa ra bàn luận và nêu những giải pháp căn cơ.

    Phát biểu kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, những vi phạm, gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua là rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới niềm tin của nhân dân, xã hội.

    Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2018.

    Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã nghiêm túc nhận trách nhiệm trước Đảng và Nhà nước; trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhân dân. Thủ tướng yêu cầu bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát lại hệ thống quản trị của ngành để tổ chức kỳ thi lần sau tốt hơn nữa, không để xảy ra sơ suất.

    Bộ Công an phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm minh những vi phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua ở một số địa phương. Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin kịp thời, chính xác diễn biến xung quanh kỳ thi, không để dư luận hiểu sai lệch về công tác quản lý Nhà nước của ngành Giáo dục và kết quả chung của kỳ thi.

    Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ trưởng, trưởng ngành quan tâm thực hiện nghiêm quy hoạch, sắp xếp báo chí của bộ, ngành mình, của các hội, đoàn thể trực thuộc.

    Các bộ, ngành, địa phương chủ động, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho báo chí, xã hội về tình hình các mặt kinh tế-xã hội, góp phần định hướng dư luận, tạo đồng thuận xã hội; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân; triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng; đấu tranh, phản bác thông tin sai sự thật, trái với quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước.

    Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành phải làm gương, nghiêm túc trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và 27 biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; xây dựng phong cách phục vụ nhân dân tốt hơn nữa, sát dân hơn nữa, chống quan liêu, tiêu cực; hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn nữa trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

    Theo Dương Thu

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-gian-lan-thi-thpt-quoc-gia-la-rat-nghiem-trong-a238590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan