+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Hà Lan không thể gặp mẹ lần cuối do lệnh cách li chống Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Do lệnh cách ly xã hội được áp dụng trên cả nước, Thủ tướng Mark Rutte đã không thể đến viện dưỡng lão để gặp mẹ trước khi bà qua đời.

    Do lệnh cách ly xã hội được áp dụng trên cả nước, Thủ tướng Mark Rutte đã không thể đến viện dưỡng lão để gặp mẹ trước khi bà qua đời. 

    Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte. Ảnh: Reuters.

    Ngày 25/5, văn phòng thủ tướng Hà Lan thông báo mẹ của Thủ tướng Mark Rutte đã qua đời. Bà Mieke Rutte-Dilling từ trần ngày 13/5 ở The Hague, hưởng thọ 96 tuổi. 

    "Ngay cả lúc người mẹ qua đời, ông Mark Rutte vẫn tuân thủ nghiêm túc các quy định", người phát ngôn của văn phòng Thủ tướng  cho biết. 

    "Sự ra đi của bà là mất mát lớn cho gia đình chúng tôi. Ngoài nỗi buồn và những kỷ niệm đẹp, chúng tôi cũng biết ơn vì bà đã bên cạnh các con cháu rất lâu. Bây giờ chúng tôi phải nói lời tạm biệt với bà", Thủ tướng Mark Rutte chia sẻ. 

    Báo chí Hà Lan cho biết nguyên nhân qua đời của bà không phải do nhiễm Covid-19, mặc dù nơi bà từng sống là một trong những địa phương mà bệnh dịch hoành hành tại Hà Lan.

    Từ 25/5, giới chức Hà Lan cho phép người dân tới thăm một số viễn dưỡng lão. Nhiều khả năng tới 15/6, các hạn chế sẽ được dỡ bỏ với toàn bộ các viện dưỡng lão. 

    Hà Lan hiện ghi nhận 45.445 ca nhiễm Covid-19, trong đó 5.830 trường hợp tử vong, xếp thứ 8 châu Âu. Toàn cầu có 5,5 triệu người mắc Covid-19, trong đó 347.000 người tử vong. 

    Hà Lan là một trong những quốc gia ít ỏi theo đuổi ý tưởng "miễn dịch cộng đồng" trong cuộc chiến với Covid-19. "Miễn dịch cộng đồng" là thuật ngữ được sử dụng để chỉ việc người dân trở nên miễn dịch với một loại bệnh truyền nhiễm nhờ phục hồi sau khi mắc bệnh hoặc được tiêm vaccine.

    Để làm được điều này, Hà Lan áp dụng một chiến lược chống dịch khá mềm mỏng, được giới chức nước này gọi là "phong tỏa thông minh". Thủ tướng Mark Rutte cho biết ông tin tưởng vào ý thức trách nhiệm của người dân, đủ để tuân thủ yêu cầu hạn chế ra ngoài nhiều nhất có thể, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1,5 m và tự cách ly khi thấy không khỏe.

    Người dân được khuyến nghị hạn chế tới các khu vực bị ảnh hưởng. Khi đại dịch diễn biến nghiêm trọng hơn, gần như tất cả nỗ lực đều tập trung vào giảm thiểu tốc độ lây nhiễm và làn sóng bệnh nhân đổ về các bệnh viện.

    Để giảm mức độ lây nhiễm dịch Covid-19, trường học, văn phòng, nhà hàng và quán bar đều phải đóng cửa. Những công việc phải tiếp xúc trực tiếp với người khác cũng bị đình chỉ và tất cả các sự kiện đông người đều bị hủy. 

    Mộc Miên (Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-ha-lan-khong-the-gap-me-lan-cuoi-do-lenh-cach-li-chong-covid-19-a324742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan