+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Hun Sen xung phong tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 của Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã xung phong trở thành người đầu tiên tiêm vaccine COVID-19 do hãng Sinopharm của Trung Quốc phát triển.

    Để nâng cao niềm tin của người dân vào vaccine ngừa COVID-19, Thủ tướng Campuchia Hun Sen xung phong trở thành người đầu tiên tiêm vaccine do hãng Sinopharm của Trung Quốc phát triển.

    Ngày 17/1, trong một tuyên bố trên Facebook cá nhân, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết ông sẽ trở thành người đầu tiên tiêm phòng vaccine COVID-19 do hãng dược Sinopharm của Trung Quốc phát triển. 

    Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết ông sẽ trở thành người đầu tiên tiêm phòng vaccine COVID-19 của Trung Quốc. Ảnh: Cambodia Daily

    Trước đó, tối 15/1, nhà lãnh đạo Campuchia từng lên tiếng công khai cảm ơn Bắc Kinh vì đã tài trợ 1 triệu liều vaccine COVID-19 Sinopharm. Cụ thể, trong một thông điệp được đăng tải trên Facebook, ông Hun Sen cho biết: "Trung Quốc đã tài trợ cho chúng ta 1 triệu liều vaccine COVID-19 đủ để tiêm phòng cho khoảng 500.000 người. Để ngăn chặn làn sóng dịch bệnh chết người này, chúng ta cần sử dụng loại vaccine đã được tiêm phòng cho cả các nhà lãnh đạo lẫn hàng triệu người Trung Quốc. Chúng ta không thể chần chừ lâu hơn được nữa".

    Được biết, những người đầu tiên tại Campuchia được tiếp nhận vaccine COVID-19 do Trung Quốc phát triển sẽ là nhóm nhân viên y tế tuyến đầu phòng dịch, giáo viên, binh lính, vệ sĩ của thủ tướng và các quan chức xung quanh nhà vua.

    Ngoài ra, ông Hun Sen biết chính phủ Campuchia cũng đang lên kế hoạch đặt mua từ 10-13 triệu liều vaccine để đảm bảo việc tiêm phòng cho 80% dân số. 

    Vaccine COVID-19 của hãng dược Sinopharm đã được triển khai tại Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 15/1 sau khi các kết quả thử nghiệm cho thấy loại vaccine này đạt hiệu quả lên tới 91.5%. 

    Minh Hạnh (Theo AFP, CGTN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-hun-sen-xung-phong-tiem-phong-vaccine-ngua-covid-19-cua-trung-quoc-a353116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan