+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Hy Lạp xin lỗi người dân sau thảm kịch tàu hỏa

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis gửi lời xin lỗi đến toàn bộ người dân sau vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc ngày 28/2 khiến nhiều người thương vong.

    Tờ Politico đưa tin ngày 5/3 (giờ địa phương), Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis gửi lời xin lỗi đến người dân cả nước sau vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc. Đồng thời, ông sẽ yêu cầu sự giúp đỡ từ Brussels để đại tu lại mạng lưới đường sắt của Hy Lạp. Lời chia sẻ của Thủ tướng Mitsotakis diễn ra trong bối cảnh những cuộc biểu tình lớn tại quốc gia này vẫn đang tiếp diễn.

    ’’Trên cương vị thủ tướng, tôi nợ tất cả mọi người nhưng trên hết với tất cả các gia đình nạn nhân, một lời xin lỗi lớn“, ông Mitsotakis viết trên mạng xã hội Facebook. ’’Ở đất nước Hy Lạp năm 2023, không thể có chuyện hai chiếc tàu hỏa đối đầu nhau trên cùng một đường ray mà không ai để ý đến“, Thủ tướng Hy Lạp nói thêm.

    thu tuong hy lap xin loi nguoi dan sau tham kich tau hoaresult
    Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis. Ảnh: Reuters. 

    Trước đó vào ngày 28/2, vụ va chạm giữa hai con tàu di chuyển với tốc độ cao ở hướng ngược nhau trên cùng một đường ray ở thị trấn Tempe (phía Bắc Hy Lạp), đã khiến ít nhất 57 người tử vong và 85 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra giữa một tàu chở hàng với một tàu chở khách với ít nhất 350 người trên xe, trong đó có rất nhiều sinh viên đại học.

    ’’Chúng tôi không thể, không nên và sẽ không bao giờ che giấu lỗi lầm của con người“, Thủ tướng Mitsotakis nói. 

    Giám đốc nhà ga thành phố Larissa hiện đang đối mặt với tội danh ’’Vô ý làm chết người“ và thú nhận những trách nhiệm liên quan, trong phiên điều trần lần đầu tiên vào ngày 5/3, đài truyền hình Hy Lạp ERT thông tin.

    Tuy nhiên, hệ thống đường sắt lâu đời dài 2.550 km của Hy Lạp hiện đang rất cần được tái thiết lại khi nó đang đối mặt với cáo buộc về việc quản lý yếu kém, trang thiết bị không phù hợp và bảo trì kém.

    Vụ tai nạn tàu hỏa chết người hôm 28/2 đã tạo nên ’’làn sóng“ biểu tình tại Hy Lạp, liên quan đến trách nhiệm của chính phủ trong vụ việc. Hàng ngàn người tụ tập trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Athens vào ngày 5/3, trong đó có một số trẻ em. "Tội ác này không thể được che đậy. Chúng tôi sẽ lên tiếng thay cho những nạn nhân", những người biểu tình nói. 

    Dịch vụ đường sắt quốc gia ở Hy Lạp đã tạm dừng khi các công nhân đình công sau vụ tai nạn.

    Thủ tướng Mitsotakis cam kết sẽ cử một ủy ban chuyên gia để điều tra về vụ việc. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Hy Lạp cũng yêu cầu sự giúp đỡ từ Uỷ ban châu Âu (EC) trong việc tái thiết lại hệ thống đường sắt của quốc gia này.  

    ’’Tôi sẽ ngay lập tức yêu cầu Cộng đồng châu Âu và các quốc gia thân thiện hỗ trợ để chúng ta có thể sở hữu những con tàu hiện đại“, ông Mitsotakis.

    Thủ tướng Hy Lạp chia sẻ thêm: ’’Bên cạnh đó, tôi cũng kêu gọi thêm những quỹ cộng đồng để nhanh chóng bảo trì và nâng cấp mạng lưới đường sắp hiện tại“.

    Bích Thảo(Theo Politico) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-hy-lap-xin-loi-nguoi-dan-sau-tham-kich-tau-hoa-a567836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan