+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Israel cảnh báo phát động chiến tranh quy mô lớn nếu các vụ phóng tên lửa từ Gaza tiếp diễn

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Benjamin Netanyahu cảnh báo, nếu các vụ bắn rocket từ Gaza tiếp diễn, Israel “sẽ buộc phải triển khai kế hoạch chiến tranh quy mô lớn".

    Thủ tướng Benjamin Netanyahu cảnh báo, nếu các vụ bắn rocket từ Gaza tiếp diễn, Israel “sẽ buộc phải triển khai kế hoạch chiến tranh quy mô lớn".

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: AP

    Tuyên bố được ông Netanyahu đưa ra trong chuyến thăm ngày 24/2 tới Samaria cùng với Đại sứ Mỹ tại Israel David Friedman và các quan chức Mỹ khác. 

    “Tôi sẽ triển khai một cuộc tấn công toàn diện nếu người Palestine tiếp tục khủng bố các cộng đồng Israel dọc biên giới bằng các cuộc tấn công bằng tên lửa.

    Một cuộc tấn công toàn diện như vậy có lẽ sẽ diễn ra theo đường lối của cuộc chiến tại Gaza gần đây nhất vào năm 2014, khi lực lượng mặt đất của Israel hành quân vào Dải Gaza và đánh đuổi những kẻ khủng bố trong chiến dịch kéo dài 50 ngày’, ông Netanyahu nói.

    "Nhóm Jihad và Hamas nên biết rằng chúng tôi nếu việc bắn rocket không chấm dứt hoàn toàn, chúng tôi sẽ phải kích hoạt các kế hoạch dự phòng cho một chiến dịch lớn", ông Netanyahu cảnh báo.

    Còi báo động kêu rầm rộ trên khắp miền Nam Israel vào ngày 24/2 khiến người dân buộc phải trú ẩn khi đối mặt với các tên lửa được phóng từ Dải Gaza.

    Trước đó, leo thang căng thẳng diễn ra sau khi phiến quân Palestine cố gắng lên kế hoạch cho một thiết bị nổ ở hàng rào biên giới và bị Israel sát hại. Thi thể của các tên khủng bố đã bị Lực lượng Quốc phòng Israel thu lại bằng máy ủi và điều này khiến cho những kẻ khủng bố phẫn nộ.

    Nhóm Hồi giáo Jihad đã bắn một loạt tên lửa để trả đũa. Sau đó, Israel cũng tấn công đáp trả các mục tiêu của Jihad ở Syria.

    Không có thương vong trong các cuộc tấn công bằng rocket, nhưng có một quả đã bay vào một sân chơi nhà trẻ tại thành phố Sderot ở miền Nam Israel, gây thiệt hại về vật chất. Không ai có mặt tại thời điểm xảy ra vụ tấn công do tất cả các trường học đã tạm đóng cửa theo hướng dẫn của quân đội Israel.  

    Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã nói chuyện qua điện thoại với các thị trưởng của Ashkelon và Sderot, nơi sân chơi của trẻ em bị hư hại và  tổ chức một cuộc tư vấn an ninh qua điện thoại với người đứng đầu các cơ quan an ninh của Israel.

     Mộc Miên (Theo israelhayom.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-israel-canh-bao-phat-dong-chien-tranh-quy-mo-lon-neu-cac-vu-phong-ten-lua-tu-gaza-tiep-dien-a312900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan