Thủ tướng Israel: Cuộc không kích ở Dải Gaza chưa có dấu hiệu dừng lại


Thứ 2, 17/05/2021 | 10:11


Cùng sự kiện

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết cuộc xung đột giữa Israel và người Palestine ở Dải Gaza trước mắt chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trang RNZ đưa tin theo những diễn biến mới từ các cuộc không kích của Israel ở Gaza, ít nhất 3 người Palestine đã bị giết vào sáng sớm 16/5 (giờ địa phương), các quan chức y tế cho biết.

Các chiến binh Palestine đã bắn rocket về phía Tel Aviv, khiến người dân ở đó phải tháo chạy đến các hầm trú bom. Cộng đồng quốc tế đã kêu gọi chấm dứt xung đột leo thang.

Hôm 15/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gọi điện cho ông Benjamin Netanyahu và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas để bày tỏ quan ngại về tình hình. Bên cạnh đó, một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã diễn ra vào cuối ngày 16/5.

Tin thế giới - Thủ tướng Israel: Cuộc không kích ở Dải Gaza chưa có dấu hiệu dừng lại
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho rằng Hamas phải chịu tội về việc leo thang xung đột trong khu vực. Ảnh: AFP.

Theo các quan chức Palestine, kể từ khi cuộc giao tranh bắt đầu, ít nhất 148 người đã thiệt mạng ở Gaza, và Israel đã báo cáo 10 người chết, trong đó có 2 trẻ em. Israel cho biết hàng chục chiến binh nằm trong số những người thiệt mạng ở Gaza, trong khi các quan chức y tế Palestine cho biết số người chết ở quốc gia này bao gồm 41 trẻ em.

Chia sẻ trong một bài phát biểu trên truyền hình vào cuối ngày 15/5, ông Netanyahu cho biết các cuộc không kích sẽ tiếp tục "chừng nào còn cần thiết" và khẳng định rằng các biện pháp cần thiết đã được thực hiện để hạn chế thương vong của người dân.

Ông Netanyahu nói: “Bên phải chịu tội cho cuộc đối đầu này không phải là chúng tôi, mà chính là những kẻ đang tấn công chúng tôi".

Bạo lực bùng phát trong 6 ngày qua diễn ra sau nhiều tuần gia tăng căng thẳng giữa Israel và Palestine ở phía Đông Jerusalem, đỉnh điểm là các cuộc đụng độ tại một thánh địa được cả người Hồi giáo và người Do Thái tôn kính.

Hamas - nhóm chiến binh Palestine đang điều hành Gaza - bắt đầu bắn rocket sau khi cảnh báo Israel rút khỏi địa điểm này, tiến hành các cuộc không kích trả đũa.

Bích Thảo (Theo RNZ)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-israel-cuoc-khong-kich-o-dai-gaza-chua-co-dau-hieu-dung-lai-a500786.html