+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Israel kiêm nhiệm 4 chức Bộ trưởng

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Benjamin Netanyhau cùng lúc giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Y tế, Bộ trưởng Nhập cư và Hội nhập trước khi tiếp tục được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng.

    Thủ tướng Benjamin Netanyhau cùng lúc giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Y tế, Bộ trưởng Nhập cư và Hội nhập trước khi tiếp tục được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyhau. Ảnh: Times of Israel

    Hôm 17/12 vừa qua, quốc hội Israel đã bỏ phiếu thông qua việc ông Benjamin Netanyhau trở thành Bộ trưởng Quốc phòng thường trực. Cuộc bỏ phiếu diễn ra 1 tháng sau khi Thủ tướng tự bổ nhiệm chính mình.

    Trước đó, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Liberman quyết định từ chức vì lý do chính sách của Israel đối với Dải Gaza. Trên thực tế, ông Netanyhau đã trở thành Bộ trưởng Quốc phòng tạm thời từ ngày 18/11.

    Nhiều nhà lập pháp đối lập lên tiếng chỉ trích diễn biến này. Lãnh đạo đảng Yair Lapid nói rằng ông Netanyahu đã thất bại trong việc ngăn chặn làn sóng tấn công khủng bố của người Palestine trong tháng đầu tiên làm Bộ trưởng. Trong khi đó, lãnh đạo phe đối lập Tzipi Livni gọi việc bổ nhiệm mới nhất là hành động không ngờ.

    Kết quả một cuộc thăm dò ý kiến cho thấy chỉ có 7% những người được hỏi cho biết họ rất vui mừng khi ông Netanyahu trở thành Bộ trưởng Quốc phòng, trong khi 26% còn lại cho biết họ hài lòng. Mặt khác, 25% cho biết họ không hài lòng và 33% nói rằng họ rất không hài lòng.

    Trên thực tế, ông Benjamin Netanyahu và những người thân cận đã bị điều tra từ nhiều tháng nay. Hồi đầu tháng 12, cảnh sát Israel cho biết họ có thể truy tố Thủ tướng Netanyahu vì tội tham nhũng lần thứ 3, và nhiều tội khác như gian lận, hối lộ và vi phạm lòng tin.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-israel-kiem-nhiem-4-chuc-bo-truong-a255658.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan