+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Johnson có kế hoạch gặp Tổng thống Zelensky trước khi rời nhiệm sở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Anh đưa tin Thủ tướng Boris Johnson mong muốn có chuyến thăm cuối cùng tới Ukraine trước khi rời nhiệm sở vào mùa thu.

    Trang Express trích nguồn tin cho biết Thủ tướng Anh Boris Johnson đang lên kế hoạch cho chuyến thăm cuối cùng tới gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước khi mãn nhiệm. Một nguồn tin ở phố Downing nói rằng ông Johnson cảm thấy "không thể cứ thế mà rời đi".

    Trước đó, kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt, ông Johnson đã có 2 lần đến thăm Ukraine, chuyến thăm gần đây nhất của ông được thực hiện cách đây khoảng 1 tháng.

    Thông tin về kế hoạch cho một chuyến thăm cuối cùng trước khi mãn nhiệm được đưa ra sau khi ông Johnson điện đàm với Tổng thống Zelensky vào ngày 22/7 vừa qua, trong đó, ông Johnson nhấn mạnh Anh sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột hiện nay.

    thu tuong boris johnson
    Thủ tướng Anh Boris Johnson được cho là muốn gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky lần cuối trước khi mãn nhiệm. Ảnh: Getty 

    Một đông minh của ông chia sẻ với Telegraph: "Ông ấy đang cảm thấy gánh nặng trách nhiệm khi là người ủng hộ lớn nhất của Tổng thống Zelensky. Ông ấy không thể rơi đi khi chưa chắc chắn rằng mọi người sẽ tiếp tục công việc của ông ấy. Ông ấy cũng mong muốn được gặp lại ông Zelensky trước khi mãn nhiệm".

    Được biết, ông Johnson vốn đã là một đồng minh quan trọng của Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra. Thủ tướng sắp mãn nhiệm của Anh là nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên nói chuyện với Tổng thống Zelensky ngay sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Từ đó tới nay, Anh cũng đã cung cấp cho Ukraine khoảng 200 triệu bảng viện trợ quân sự.

    Trong cuộc trao đổi với ông Zelensky, Thủ tướng Johnson nói rằng sự ủng hộ của Anh sẽ "không dao động", bất kể ai trở thành nhà lãnh đạo tiếp theo của đất nước. Nguồn tin cho biết ông Johnson sẽ tiếp tục nói chuyện với ông Zelensky và hai người dự kiến sẽ điện đàm một lần nữa vào tuần tới.

    Có ý kiến ​​cho rằng Thủ tướng sắp mãn nhiệm sẽ cắt giảm các hoạt động chính trị của mình vào mùa hè này vì ông dự kiến ​​sẽ rời nhiệm sở vào tháng 9.

    Minh Hạnh (Theo Express) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-johnson-co-ke-hoach-gap-tong-thong-zelensky-truoc-khi-roi-nhiem-so-a545780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan