+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng khuyến khích mô hình tự chủ đại học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thủ tướng Chính phủ luôn bày tỏ mong muốn và khuyến khích các trường đại học, nghề... trên cả nước sớm thực hiện được mô hình tự chủ.

    (ĐSPL) - Ngày 8/2 tại buổi làm việc với lãnh đạo trường ĐH Tôn Đức Thắng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao mô hình tự chủ của nhà trường và khuyến khích nhân rộng mô hình này tại các trường đại học trên cả nước.
    Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, chủ trương của Đảng, Nhà nước là đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo với mục đích chính nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh hiệu quả và thành công tới đâu đều quyết định vào trí tuệ cũng như chất lượng nguồn nhân lực mà bắt nguồn từ giáo dục.

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với lãnh đạo ĐH Tôn Đức Thắng. Ảnh Dân trí.

    Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ bày tỏ điều trăn trở là chất lượng đào tạo nghề và dạy học của Việt Nam còn khoảng cách rất lớn với khu vực và thế giới.
    Để nâng cao chất lượng giáo dục đại học, nghề... theo Thủ tướng phải có nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó phải có tự chủ. Tự chủ về tài chính, nhân sự và đào tạo.
    Tại buổi làm việc, Thủ tướng đánh giá cao lãnh đạo trường ĐH Tôn Đức Thắng khi thực hiện được mô hình tự chủ và đề nghị nhà trường tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, tự chủ từ nguồn thu phù hợp, mức học phí tăng theo lộ trình để trường hoạt đồng được.
    Thủ tướng Chính phủ cũng bày tỏ mong muốn và khuyến khích các trường đại học, nghề... trên cả nước sớm thực hiện được mô hình tự chủ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-khuyen-khich-mo-hinh-tu-chu-dai-hoc-a83168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tự chủ đại học, học phí sẽ tăng mạnh?

    Tự chủ đại học, học phí sẽ tăng mạnh?

    (ĐSPL) – Trong giai đoạn hiện nay, tự chủ đại học đang là vấn đề “nóng” được coi là khâu quyết định, là yếu tố đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục đại học.