Thủ tướng kí quyết định thi hành kỷ luật Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải


Thứ 2, 29/07/2019 | 07:59


Cùng sự kiện

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải do vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải do vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải. Ảnh: Báo Chính Phủ

Thông tin trên báo Thanh Niên, ngày 26/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định 933, kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Quang Hải, Thứ trưởng Bộ Tài chính.

Trong quyết định nêu rõ lý do kỷ luật, do ông Hải vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt và Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật hồi tháng 6.

Trước đó vào đầu tháng 6/2019, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã ra thông báo quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Quang Hải - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài chính.

VTC News đưa tin, theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Huỳnh Quang Hải đã chấp hành không nghiêm nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng; vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống và các quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và Bộ Tài chính.

Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Quang Hải.

Ông Huỳnh Quang Hải (58 tuổi, quê quán tại Quảng Ngãi).

Ông Hải được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài chính năm 2015. Trước khi được bổ nhiệm, ông Huỳnh Quang Hải giữ chức Vụ trưởng Vụ Ngân sách Nhà nước, Bộ Tài chính.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-ki-quyet-dinh-thi-hanh-ky-luat-thu-truong-bo-tai-chinh-huynh-quang-hai-a286335.html