+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Kyrgyzstan tuyên bố nắm giữ "mọi quyền lực" sau khi tổng thống từ chức

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi cựu Tổng thống Sooronbai Jeenbekov tuyên bố từ chức, thủ tướng Kyrgyzstan đã tuyên bố nắm giữ "mọi quyền lực" nhà nước.

    Sau khi cựu Tổng thống Sooronbai Jeenbekov tuyên bố từ chức, thủ tướng Kyrgyzstan đã tuyên bố nắm giữ "mọi quyền lực" nhà nước.

    Ngày 15/10, vài giờ sau khi cựu Tổng thống Sooronbai Jeenbekov tuyên bố từ chức giữa bối cảnh hỗn loạn của các cuộc biểu tình phản đối chính phủ tại thủ đô Bishkek, tân Thủ tướng Sadyr Japarov đã nhanh chóng tuyên bố nắm "mọi quyền lực" nhà nước.

    Thủ tướng Japarov tuyên bố nắm "mọi quyền lực" sau khi tổng thống Kyrgyzstan từ chức. Ảnh: Getty

    Phát biểu trước đám đông ủng hộ, ông Japarov cho biết: "Tổng thống đã từ chức. Người đại diện Quốc hội cũng rút lui vì không đủ khả năng nắm quyền điều hành đất nước. Bởi vậy, từ giờ mọi nhiệm vụ và quyền lực của tổng thống sẽ do tôi nắm giữ". 

    Trước đó, trên trang web tổng thống, ông Jeebekov cho biết lý do từ chức vì "muốn kết thúc tình trạng hỗn loạn và ngăn chặn sự đụng độ giữa nhóm người biểu tình với lực lượng an ninh".

    Chưa rõ những người biểu tình ủng hộ các phe phái khác nhau tại Kyrgyzstan sẽ phản ứng ra sao sau tuyên bố trên của tân thủ tướng. Được biết, tình trạng hỗn loạn tại Bishkek đã kéo dài từ đầu tháng 10 tới nay do các nhóm biểu tình phản đối kết quả bầu cử của chính phủ. 

    Được biết, Thủ tướng Japarov mới được thả tự do hồi đầu tháng 10 do các phong trào biểu tình. Trước đó, ông bị kết án và bắt giam từ năm 2017 với cáo buộc bắt cóc. Ông đã nhậm chức thủ tướng và tuyên thệ trước Quốc hội Kyrgyzstan vào hôm 10/10, cam kết đưa đất nước vượt qua khủng hoảng trong thời điểm hiện tại.

    Minh Hạnh(Theo RFERL)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-kyrgyzstan-tuyen-bo-nam-giu-moi-quyen-luc-sau-khi-tong-thong-tu-chuc-a342861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan