+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Lý Hiển Long nghi ngờ di chúc cuối cùng của cha Lý Quang Diệu bị sửa đổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã lo ngại rằng cha ông, Lý Quang Diệu, có được "tư vấn đúng đắn và độc lập" về nội dung bản di chúc trước khi ký cuối cùng hay không.

    Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã lo ngại rằng cha ông, Lý Quang Diệu, có được "tư vấn đúng đắn và độc lập" về nội dung bản di chúc trước khi ký cuối cùng hay không.

    Hôm 15/6, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đăng một tuyên bố dài 5 trang trên Facebook, chỉ ra nhiều nghi vấn xung quanh bản di chúc cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, cũng như việc liệu có xung đột lợi ích khi em dâu ông giúp chuẩn bị di chúc, Trí Thức Trực Tuyến đưa tin.

    Tuyên bố đã khiến căng thẳng giữa anh em thủ tướng Singapore lên một mức mới, sau khi hai người em của ông Lý Hiển Long công khai bất đồng với anh trai về việc phá bỏ căn nhà của cha họ theo di chúc, và tuyên bố họ "không còn niềm tin" với anh trai mình.

    (Từ trái sang phải) Thủ tướng Lý Hiển Long, em gái Lý Vỹ Linh và em trai Lý Hiển Dương - Ảnh: CNA.

    Trong đó, Thủ tướng Lý đặt câu hỏi về việc liệu ông Lý Quang Diệu có biết nội dung về việc phá bỏ căn nhà ở số 38 đường Oxley được đưa vào bản cuối cùng (tức bản thứ bảy) của di chúc hay không. Ông cho hay nội dung này đã bị gạch đi trong bản thứ 5 và thứ 6 của di chúc nhưng "bằng cách nào đó đã quay trở lại trong bản cuối cùng".

    Trong bài đăng trên Facebook kèm theo tuyên bố vốn được đệ trình lên một ủy ban cấp bộ trước đó, ông Lý Hiển Long nói ông phải giải thích "những câu hỏi quan trọng" mà ông nhận được về cách thức chúc thư được thực hiện.

    "Có những nghi vấn nghiêm túc về việc liệu ông Lý Quang Diệu có được tư vấn một cách đúng đắn và độc lập về nội dung của bản cuối cùng di chúc trước khi ông ký hay không", thủ tướng Singapore nói, cho biết ông "không thể không" đáp trả công khai trước các cáo buộc nhằm vào mình.

    Thông qua các luật sư, Thủ tướng Lý Hiển Long ngày 15/6 đã công bố một tóm tắt về bản khai mà ông trình lên một ủy ban bộ trưởng, vốn được nội các thiết lập để cân nhắc các phương án đối với ngôi nhà của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu tại 38 đường Oxley. Ngôi nhà này đang là tâm điểm tranh cãi nảy lửa giữa ông Lý Hiển Long và 2 người em ruột là Lý Vỹ Linh và ông Lý Hiển Dương, theo Dân Trí.

    Trong bản tóm tắt, ông Lý Hiển Long cho hay ông đã phải giải thích những “câu hỏi nghiêm túc” mà ông đưa ra quanh việc lập di chúc cuối cùng của cha mình. Ông cũng nói ông không thể không lên tiếng trước những cáo buộc liên tiếp của các em ruột.

    “Có những nghi ngờ nghiêm túc về việc liệu cha Lý Quang Diệu có được tư vấn đúng đắn và độc lập về các nội dung của di chúc cuối cùng trước khi ký hay không”, Thủ tướng Lý Hiển Long nói.

    “Lý Vỹ Linh và Lý Hiển Dương nói rằng Lý Quang Diệu không cân nhắc bất kỳ phương án nào ngoài việc phá bỏ căn nhà. Vì thế, họ chỉ dựa vào nội dung phá bỏ trong di chúc cuối cùng. Trong bối cảnh có những vấn đề rắc rối nảy sinh, tôi tin rằng cần thiết phải xem xét ngoài bản di chúc để xác định xem suy nghĩ và ước nguyện của cha tôi liên quan tới căn nhà”, ông Lý Hiển Long cho hay.

    Mâu thuẫn giữa 3 anh Thủ tướng Lý Hiển Long hiện nay có một phần liên quan tới di chúc từ người cha của họ, cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, về việc phá dỡ căn nhà của gia đình tại số 38 phố Oxley sau khi ông qua đời.

    Bà Lý Vỹ Linh và ông Lý Hiển Dương cho rằng anh trai họ đã cố tình đi ngược lại di nguyện của cha khi không đồng ý phá dỡ căn nhà. Họ cho rằng việc duy trì sự tồn tại của ngôi nhà sẽ cho phép ông Lý Hiển Long và gia đình “kế thừa một tượng đài hữu hình về quyền lực Lý Quang Diệu”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-ly-hien-long-nghi-ngo-di-chuc-cuoi-cung-cua-cha-ly-quang-dieu-bi-sua-doi-a193488.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan