+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Malaysia trực tiếp cáo buộc Triều Tiên sát hại ‘Kim Jong Nam’

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm 8/3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak lần đầu tiên trực tiếp cáo buộc Triều Tiên đứng đằng sau vụ sát hại công dân nghi là Kim Jong-nam.

    Hôm 8/3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak lần đầu tiên trực tiếp cáo buộc Triều Tiên đứng đằng sau vụ sát hại công dân nghi là Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Thủ tướng Malaysia Najib Razak - Ảnh: AP.

    "Những gì mà chúng ta đang đối mặt hiện nay là kết quả từ hành động sát hại chính công dân của họ ở Malaysia, trên đất Malaysia, bằng sử dụng một vũ khí hóa học bị nghiêm cấm", CNN dẫn lời Thủ tướng Malaysia Najib cho biết.

    Một quan chức phụ trách báo chí cho thủ tướng Malaysia cũng xác nhận những phát ngôn trên với hãng tin CNN.

    Kể từ khi vụ việc sát hại công dân xảy ra cho tới nay, Bình Nhưỡng liên tục phủ nhận những cáo buộc từ phía Malaysia. Người được cho là Kim Yong Nam, đã tử vong 20 phút sau khi bị hai phụ nữ bôi chất độc thần kinh VX lên mặt, cảnh sát Malaysia tiết lộ.

    Cáo buộc của ông Najib có thể sẽ làm gia tăng căng thẳng đang diễn ra trong quan hệ giữa Malaysia và Triều Tiên.

    Giới chức Hàn Quốc và phó thủ tướng Malaysia khẳng định người bị sát hại chính là Kim Jong-nam, anh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Malaysia cho biết có 8 nghi phạm Triều Tiên liên quan tới vụ giết người, trong đó có 4 người đã bỏ trốn về nước.

    Cảnh sát Malaysia cũng tin rằng, 3 nghi phạm vẫn đang cố thủ trong sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur, đồng thời chỉ trích Bình Nhưỡng không hợp tác để thẩm vấn họ.

    Triều Tiên luôn khẳng định công dân tử vong là Kim Chol, đồng thời nguwofi này có thể tử vong do đau tim và cáo buộc Malaysia thông đồng với Hàn Quốc trong cuộc điều tra với động cơ chính trị.

    Hôm 7/3, Malaysia và Triều Tiên đã trục xuất đại sứ hai bên, tiếp đó ban bố lệnh cấm công dân của nước kia xuất cảnh.

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-malaysia-truc-tiep-cao-buoc-trieu-tien-sat-hai-kim-jong-nam-a183381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan