+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng nêu ý kiến về việc thanh tra Báo Người cao tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về đề nghị của Ban Thường vụ Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam.

    (ĐSPL) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về đề nghị của Ban Thường vụ Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam.

    Bộ TT&TT nhận được nhiều đơn khiếu nại, tố cáo về những sai phạm của báo Người cao tuổi. 

    Ban Thường vụ Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam có văn bản số 45/BTV-HNCT ngày 11/2/2015 gửi Thủ tướng Chính phủ về việc thanh tra đột xuất tại Báo Người cao tuổi.

    Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng có văn bản truyền đạt ý kiến Ban Thường vụ Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam.

    Theo đó, việc thanh tra đột xuất tại Báo Người cao tuổi do Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định, thực hiện theo chức năng, thẩm quyền; Thủ tướng Chính phủ không chỉ đạo việc thanh tra này.

    Yêu cầu Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan chức năng để xử lý các vấn đề liên quan đến việc thanh tra nói trên, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

    Trước đó vào ngày 9/2, Bộ TT&TT đã ban hành quyết định thu hồi thẻ nhà báo và đề nghị cách chức đối với Tổng biên tập báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa. 

    Từ ngày 7/11/2014 - 7/1/2015, Bộ TT&TT đã tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về báo chí và thông tin trên mạng tại Báo Người cao tuổi (nguoicaotuoi.org.vn).

    Theo đó, Thanh tra Bộ TT&TT đã phát hiện hàng loạt sai phạm về giấy phép hoạt động, nội dung thông tin, quảng cáo tại báo Người cao tuổi.

    Bộ TT&TT cũng chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) để xem xét, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi đăng tải 11 bài có dấu hiệu tội phạm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-neu-y-kien-ve-viec-thanh-tra-bao-nguoi-cao-tuoi-a84001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan