Thủ tướng New Zealand hủy đám cưới vì biến thể Omicron


Chủ nhật, 23/01/2022 | 13:37


Cùng sự kiện

Quyết định của Thủ tướng New Zealand đưa ra trong bối cảnh nước này áp đặt các hạn chế mới để làm chậm sự lây lan trong cộng đồng của biến thể Omicron.

Theo Reuters, Thủ tướng New Zealand Jacinda Arden hủy đám cưới của mình với hôn phu Clarke Gayford, vốn dự kiến diễn ra trong vài tuần tới tại thành phố Gisborne, New Zealand.

"Đám cưới của tôi trước mắt sẽ không diễn ra", bà Arden phát biểu trước truyền thông.

Khi được hỏi về cảm nhận khi phải hủy bỏ lễ cưới đã lên lịch, nữ thủ tướng New Zealand trả lời "cuộc sống là như vậy", đồng thời cho biết bản thân rất tiếc với bất cứ ai gặp phải cảnh ngộ như mình.

Tin thế giới - Thủ tướng New Zealand hủy đám cưới vì biến thể Omicron
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern. Ảnh: Getty

Quyết định của bà Arden đưa ra trong bối cảnh New Zealand áp đặt các hạn chế mới để làm chậm sự lây lan trong cộng đồng của biến thể Omicron.

Theo đó, New Zealand sẽ áp dụng các quy tắc đeo khẩu trang và hạn chế tụ tập từ đêm ngày 23/1, sau khi 9 trường hợp nhiễm Omicron cùng tham gia một đám cưới đã cho thấy khả năng lan rộng của virus từ đảo Bắc đến đảo Nam.

Các cơ sở phục vụ khách trong nhà như quán bar, nhà hàng và các sự kiện như đám cưới sẽ giới hạn ở 100 người. Thủ tướng Arden cho hay, giới hạn sẽ giảm xuống còn 25 người nếu các địa điểm không kiểm tra tình trạng tiêm chủng của khách hàng.

New Zealand đóng cửa biên giới đối với người nước ngoài kể từ tháng 3/2020. Chính phủ nước này đã phải đẩy lùi kế hoạch mở cửa trở do lo ngại về khả năng bùng phát dịch bởi biến thể Omicron như nước láng giềng Australia. Những người có thể đến New Zealand theo diện các trường hợp ngoại lệ phải đăng ký tại các cơ sở kiểm dịch do nhà nước quản lý.

New Zealand hiện ghi nhận hơn 15.500 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 52 trường hợp tử vong.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-new-zealand-huy-dam-cuoi-vi-bien-the-omicron-a526571.html