Thủ tướng Nga họp khẩn về việc ngăn chặn dịch Covid-19, đóng cửa biên giới


Thứ 2, 16/03/2020 | 23:45


Cùng sự kiện

Thủ tướng Nga đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp để tiến hành mọi biện pháp ngăn chặn sự lây lan trên lãnh thổ nước này, trong đó có việc đóng cửa biên giới với Belarus.

Thủ tướng Nga đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp để tiến hành mọi biện pháp ngăn chặn sự lây lan trên lãnh thổ nước này, trong đó có việc quyết định đóng cửa biên giới với Belarus.

Thủ tướng Nga Mishustin. Ảnh: Reuters.

Trước diễn biến căng thẳng của dịch Covid-19, ngày 16/3, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp với các thành viên Nội các, để tiến hành mọi biện pháp ngăn chặn sự lây lan trên lãnh thổ ở Nga, trong đó có việc quyết định đóng cửa biên giới với Belarus.

Theo lời ông Mikhail, cùng với việc đóng cửa biên giới với Belarus, Nga sẽ tùy tình hình để tiếp tục đóng cửa biên giới của mình. Thủ tướng Nga cho rằng, các biện pháp chủ động mà nước này tiến hành từ tháng 2 cho phép hạn chế nghiêm sự lây lan của virus corona chủng mới.

Giao thông hàng không của Nga với các nước EU đã bị hạn chế, việc nhập cảnh của người nước ngoài qua biên giới với Ba Lan, Na Uy đã bị đình chỉ, kết nối đường sắt với Latvia, Moldova và Ucraina cũng đã bị hủy bỏ.

Thủ tướng Mikhail Mishustin tuyên bố: “Chúng tôi sẽ phải làm mọi thứ để bảo vệ đất nước khỏi những đe dọa của dịch bệnh, hành động trước, áp dụng mọi biện pháp để tình hình không phát triển như ở các quốc gia khác. Tất cả các hạn chế hiện tại đều do chúng tôi chủ động thực hiện để tránh các biện pháp cứng rắn hơn trong tương lai".

Phát biểu tại cuộc họp chính phủ, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết chính phủ có thể sử dụng khoản dự trữ 300 tỷ rúp (khoảng 4 tỷ USD) trong ngân sách năm 2020 để giải quyết những nhu cầu cấp bách hàng đầu cũng như hỗ trợ các ngành công nghiệp và người dân.

Nhà chức trách có thể hỗ trợ cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại, du lịch và hàng không, đồng thời cho biết chính phủ sẽ gia hạn các khoản vay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nga-hop-khan-ve-viec-ngan-chan-dich-covid-19-dong-cua-bien-gioi-a315601.html