+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Nga thăm Crimea, Ukraine “nóng mặt”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Thủ tướng Nga Dimitry Medvedev đã bay tới Crimea và tổ chức một cuộc họp chính phủ tại thành phố Simferopol vào ngày Thứ Hai (31/3)
    (ĐSPL) – Thủ tướng Nga Dimitry Medvedev đã bay tới Crimea và tổ chức một cuộc họp chính phủ tại thành phố Simferopol vào ngày Thứ Hai (31/3).
    Reuters đưa tin, hành động này của Thủ tướng Mevedev khiến Ukraine tức giận và là lời thách thức phương Tây đang đòi Nga trao trả bán đảo Crimea.
    Chuyến thăm của Thủ tướng Medvedev vấp phải làn sóng chỉ trích của các nhà lãnh đạo phương Tây bởi như vậy có nghĩa là, họ đã bất lực trong việc buộc Tổng thống Putin trao trả Crimea, khu vực chính thức sáp nhập vào Nga ngày 21/3 sau khi cựu Tổng thống Ukraine thân Nga Viktor Yanukovich bị phế truất.
    Thủ tướng Nga thăm Crimea, Ukraine “nóng mặt”

    Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev chủ trì một cuộc họp trong chuyến thăm Crimea ngày 31/3

    Đi cùng với ông Medvedev là phó Thủ tướng Dmitry Rogozin, một trong những quan chức Nga bị phương Tây trừng phạt. Dư luận không còn gì nghi ngờ về mục đích của chuyến thăm Crimea lần này khi ông Rogozin viết trên Twitter rằng: “Crimea là của chúng tôi”.
    Một vài giờ sau khi vòng đàm phán mới nhất giữa Nga và Mỹ về cuộc khủng hoảng kết thúc mà không có kết quả, chính phủ Ukraine lên án chuyến thăm Crimea của Moscow là một “sự vi phạm trắng trợn”.
    Các quốc gia phương Tây đã bày tỏ quan ngại về việc Nga triển khai binh lính trên biên giới Ukraine. Tuy nhiên, trong một động thái nhằm xoa dịu căng thẳng, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, Moscow đang rút một tiểu đoàn quân về căn cứ Samara trên sông Volga sau cái mà họ gọi là các cuộc tập trận kéo dài hàng tháng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nga-tham-crimea-ukraine-nong-mat-a27707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan