+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đã “gãi đúng chỗ” chứ không phải “ngứa trên đầu, gãi dưới chân”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, so với hội nghị năm trước những ý kiến góp ý gay gắt đã bớt đi rất nhiều, chứng tỏ chúng ta đã “gãi đúng chỗ” chứ không phải “ngứa trên đ

    Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, so với hội nghị năm trước những ý kiến góp ý gay gắt đã bớt đi rất nhiều, chứng tỏ chúng ta đã “gãi đúng chỗ” chứ không phải “ngứa trên đầu, gãi dưới chân”.

    Ngày 17/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp. "Hội nghị Diên Hồng" có sự tham gia của khoảng 2.000 đại biểu, đại diện doanh nghiệp. Trong đó, khối doanh nghiệp tư nhân khoảng 1.500 đại biểu, khối doanh nghiệp có vốn đầu tư FDI khoảng 200 người, khối doanh nghiệp Nhà nước có khoảng 100 đại biểu...

    "Hội nghị Diên Hồng" diễn ra, để doanh nghiệp có cơ hội bày tỏ thông điệp, nguyện vọng của mình với Chính phủ.

    Theo tin tức từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, tại hội nghị, Thủ tướng đã ký Chỉ thị số 20 về việc chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp. Theo đó, việc thanh tra doanh nghiệp sẽ được thực hiện không quá một lần một năm. Với các cuộc thanh tra vi phạm, thanh tra đột xuất..., nội dung cũng không được phép mở rộng.

    Thủ tướng khẳng định cam kết xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đã “gãi đúng chỗ” chứ không phải “ngứa trên đầu, gãi dưới chân”. Ảnh: Báo VnExpress

    Cũng theo Thủ tướng, so với hội nghị năm nước, những ý kiến góp ý gay gắt đã bớt đi rất nhiều, chứng tỏ chúng ta đã "gãi đúng chỗ" chứ không phải "ngứa trên đầu, gãi dưới chân".

    Tại phát biểu bế mạc, Thủ tướng Chính phủ đã điểm lại những kết quả đã được trong năm qua về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Thủ tướng cho rằng chúng ta đã đạt được những kết quả bước đầu đáng kích lệ. Tuy nhiên, Chính phủ cũng nhận thức rõ những tồn tại, rào cản đối với doanh nghiệp vẫn đang gặp phải.

    Cụ thể, về thể chế chính sách (còn mâu thuẫn chồng chép trong nhiều quy định; quy định chưa sát thực tế). Chính phủ khẳng định sẽ xây dựng chính sách bình đẳng giữa công và tư trong hoạt động kinh tế. Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp, các hiệp hội cần góp ý xây dựng và tổ chức thực hiện, thực thi chính sách để chúng ta có môi trường tốt hơn, phấn đầu đứng ở nhóm đầu ASEAN về môi trường đầu tư thông qua thể chế và chính sách.

    Báo VOV đưa tin, Thủ tướng Chính phủ cho rằng vấn đề thuế, phí còn cao; thủ tục hành chính còn gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp...dẫn đến hiện tường "cò" làm dịch vụ thủ tục hành chính cho doanh nghiệp; tồn tại tình trạng nhũng nhiều của một bộ phận cán bộ, công chức gây chậm chế, khó khăn cho doanh nghiệp; còn tình trạng doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong tiếp cận tín dụng; cung cấp thông tin thị trường cho doanh nghiệp còn hạn chế; hoạt động thanh tra, kiểm tra chồng chéo, kém hiệu quả gây thiệt hại và bức xúc không đáng có cho doanh nghiệp...

    Thủ tướng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Chính phủ sẽ tập trung kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi cho doanh nghiệp; thực thi công vụ nghiêm túc, không gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp,.. và nhấn mạnh trách nhiệm của Bí thư, Chủ tịch địa phương, Bộ trưởng trưởng ngành phải thực hiện những nhiệm vụ này.

    Với tinh thần trao cơ hội cho mọi thành phần kinh tế sản xuất kinh doanh, mọi thành phần kinh tế đều bình đẳng, Chính phủ sẽ tiếp tục tái phân bổ, tối ưu hóa các nguồn lực phát triển; quyết liệt thực hiện các giải pháp nhằm giảm bớt các chi phí cho doanh nghiệp “năm nay là năm giảm phí cho doanh nghiệp”...

    Thủ tướng cho rằng, bình minh đang đến với đất nước ta. Thủ tướng tin tưởng các doanh nghiệp sẽ đóng góp làm cho bình minh đó rực sáng.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-da-gai-dung-cho-chu-khong-phai-ngua-tren-dau-gai-duoi-chan-a190485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan