+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điện đàm với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐPSL) - Hôm 14/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

    (ĐPSL) - Hôm 14/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng ông Donald Trump được bầu là tổng thống thứ 45 của Mỹ và khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Mỹ, Báo Chính Phủ đưa tin.

    Ông Trump đánh giá cao những thành tựu Việt Nam đạt được trong thời gian qua, những tiến triển tích cực trong quan hệ hai nước và khẳng định mong muốn hợp tác với Việt Nam để cùng thúc đẩy quan hệ.

    Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. - Ảnh: VGP News.

    Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi phương hướng và biện pháp thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Mỹ.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ trong cuộc bỏ phiếu ngày 8/11 với chiến thắng áp đảo trước cựu ngoại trưởng Hillary Clinton. Ông Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1/2017 tới, và đang trong quá trình lựa chọn các vị trí cho nội các của mình.

    Mới đây, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã tuyên bố chọn ông trùm dầu khí Rex Tillerson làm ngoại trưởng Mỹ. Ông Tillerson, 64 tuổi, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Exxon Mobil, là người giám sát hoạt động kinh doanh của tập đoàn dầu khí này tại hơn 50 quốc gia, trong đó có Nga, Vnexpress đưa tin.

    Về thái độ của chính quyền Mỹ mới với châu Á, chuyên gia Wilson của Đại học Southern Methodist nhấn mạnh, bất kỳ một ngoại trưởng Mỹ nào trong thế kỷ 21 đều chắc chắn quan tâm đến khu vực này. Ngoại trưởng Mỹ sẽ phải dành rất nhiều thời gian để tập trung vào nhiều vấn đề gắn liền tới vành đai Thái Bình Dương, đó là ngoại giao, kinh tế và an ninh.

    Theo ông Wilson, là người đứng đầu ExxonMobil, ông Tillerson giám sát và quản lý những lợi ích đáng kể trên khắp thế giới và châu Á chắc chắn là một phần lớn trong đó. Thêm nữa, kinh nghiệm sâu rộng của ông về Nga cũng có thể giúp đưa ra tầm nhìn trải khắp châu Âu và châu Á.

    "Kết quả là chúng ta hoàn toàn có thể trông đợi Mỹ gia tăng tập trung về an ninh với vùng Viễn Đông, đồng thời tăng cường xây dựng quan hệ với các nước châu Á để kiềm chế Trung Quốc. Chúng ta đã thấy một số dấu hiệu với Nhật Bản và Đài Loan ", ông Wilson nói.

    Năm 2017, Diễn đàn Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng của Việt Nam. Ông Trump có thể sẽ dẫn đầu đoàn Mỹ tham dự sự kiện này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-dien-dam-voi-tong-thong-dac-cu-my-donald-trump-a174151.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan