+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Thể thao mang lại niềm tự hào cho đất nước

    ĐS&PL Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã tổ chức buổi gặp mặt các vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia của Đoàn Thể thao Việt Nam.

    Ngày 22/12, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã tổ chức buổi gặp mặt các vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia của Đoàn Thể thao Việt Nam đã có thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 năm 2019 (SEA Games 30).

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước tặng Đoàn Thể thao Việt Nam và vận động viên bơi Nguyễn Thị Ánh Viên. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

    Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của các vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia của Đoàn Thể thao Việt Nam đã mang những tấm huy chương về cho đất nước. Thủ tướng nhấn mạnh: Với 288 huy chương các loại, Đoàn Thể thao Việt Nam đã mang lại niềm vinh dự, tự hào cho đất nước và nền thể thao nước nhà.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Đây là kỳ SEA Games vàng của thể thao Việt Nam với thành tích xuất sắc nhất trong lịch sử tham dự về số lượng huy chương và huy chương Vàng, về số đội tuyển đoạt huy chương (có đến 41/45 đội tuyển của Đoàn tham dự đạt được huy chương); đặc biệt có hơn 2/3 số huy chương và hơn 3/4 số huy chương Vàng là ở các môn thể thao Olympic.

    Thủ tướng cho rằng, năm nay là lần thứ 16 liên tiếp Việt Nam tham dự SEA Games kể từ khi hội nhập trở lại thể thao khu vực với quy mô tham dự ngày càng gia tăng. Điều này thể hiện sự lớn mạnh không ngừng của thể thao Việt Nam. Nhìn lại kết quả những năm gần đây có thể thấy thể thao Việt Nam, đặc biệt thể thao đỉnh cao Việt Nam đã và đang có sự tập trung đầu tư đúng hướng, có trọng tâm, trọng điểm, bài bản vào các môn thể thao Olympic, ASIAD.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá thành công của Đoàn Thể thao Việt Nam ngoài sự nỗ lực của các vận động viên còn có lớp huấn luyện viên tài năng, trong đó có 2 huấn luyện viên bóng đá nữ và nam là Park Hang-seo và Mai Đức Chung đã đóng góp nhiều vào thành tích này; đồng thời ghi nhận những nỗ lực và động viên từ gia đình, người thân của các vận động viên; những nhà hảo tâm, những tổ chức và toàn xã hội đã luôn quan tâm và ủng hộ tinh thần, vật chất cho các vận động viên, huấn luyện viên của thể thao nước nhà.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh chung với Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 30. Ảnh: Thống Nhất /TTXVN

    Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các vận động viên, huấn luyện viên và chuyên gia “Thắng không kiêu, bại không nản”, tiếp tục nỗ lực với tinh thần cao nhất, cố gắng hơn nữa để đạt hoặc tiệm cận trình độ châu lục, thế giới. Đồng thời, đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sớm hoàn thiện việc tổng kết, đánh giá toàn diện, sâu sắc kết quả chuyên môn và các vấn đề liên quan về thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30, trong đó có vấn đề kinh tế thể thao, xã hội hóa thể thao, bản quyền truyền hình các giải thể thao… để đề xuất những định hướng, giải pháp nhằm duy trì, củng cố thành tích đã đạt được, phát huy thế mạnh của con người, thể thao Việt Nam; từng bước theo sát xu thế và vươn tới trình độ châu lục, thế giới, dựa trên nền tảng vững chắc của thể thao, thể thao quần chúng, giáo dục thể chất và thể thao trường học; đồng thời lan tỏa những khát vọng chiến thắng, ý chí và thành công thể thao sang các lĩnh vực kinh tế, xã hội.

    Thủ tướng chỉ đạo ngành thể thao tiếp tục triển khai hiệu quả quy định pháp luật về thể dục, thể thao; trong đó chú trọng hoàn thiện chế độ, chính sách cho vận động viên, huấn luyện viên, kể cả sau khi không thi đấu đỉnh cao, nhất là các tài năng thể thao (đẩy mạnh triển khai Đề án tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng tài năng thể thao và nhân lực thể thao thành tích cao đến năm 2035 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt). Thành công trên cũng là cơ sở quan trọng để Việt Nam quyết tâm tổ chức tốt kỳ SEA Games 31 năm 2021 mà Việt Nam là nước chủ nhà.

    Thủ tướng cũng đề nghị các cấp, ngành, toàn xã hội cùng chung tay góp sức, tạo điều kiện thuận lợi để các vận động viên, huấn luyện viên yên tâm phấn đấu rèn luyện, cống hiến, phát huy hết tài năng của mình, lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, góp phần để sự nghiệp thể dục, thể thao ngày càng phát triển, đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các các đại biểu chụp ảnh chung với Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 30. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

    Thay mặt vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc tới Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ, ngành Trung ương đã dành thời gian quan tâm, chỉ đạo, động viên, khích lệ các vận động viên, huấn luyện viên trong suốt quá trình thi đấu tại SEA Games 30. Đặc biệt chỉ trong vòng 10 ngày sau khi kết thúc Đại hội, Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã 2 lần dành thời gian quý báu để gặp gỡ, chúc mừng các đội tuyển bóng đá và các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu của Đoàn Thể thao Việt Nam. Điều này đã thể hiện sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đặc biệt là cá nhân đồng chí Thủ tướng Chính phủ đối với sự nghiệp thể dục, thể thao nước nhà.

    Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng khẳng định, trong thời gian tham dự SEA Games 30, các vận động viên, huấn luyện viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã khắc phục mọi khó khăn, thi đấu với tinh thần quả cảm, thể hiện ý chí, nghị lực và bản lĩnh của con người Việt Nam để giành được thành tích cao, trong đó có những chiến thắng mang dấu ấn đậm nét được dư luận trong nước và quốc tế khen ngợi, đánh giá cao.

    Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thay mặt toàn ngành thể dục, thể thao nghiêm tục tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phục; tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành nghiên cứu đề xuất những định hướng, giải pháp nhằm duy trì, củng cố thành tích đã đạt được, phát huy thế mạnh của con người, thể thao Việt Nam, từng bước vươn tới trình độ châu lục và thế giới. Ngành cũng cố gắng hoàn thiện chế độ chính sách cho các vận động viên, huấn luyện viên thể thao, tiếp tục đẩy mạnh phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao quần chúng, đặc biệt là thể thao trong trường học, tiếp tục tập trung đầu tư phát triển các môn thể thao Olympic trọng điểm để giữ vững và nâng cao thành tích của thể thao Việt Nam tại các kỳ Đại hội thể thao quốc tế.

    Ghi nhận những thành tích của các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc tại SEA Games 30, Chủ tịch nước đã ký quyết định tặng thưởng 2 Huân chương Lao động hạng Nhất, 3 Huân chương Lao động hạng Nhì, 26 Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân, tập thể.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các tập thể, cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Nhì. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

    Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc đã trao 2 Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 và vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên; Huân chương Lao động hạng Nhì cho đội tuyển bóng đá nam U22 quốc gia, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nữ Mai Đức Chung.

    Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các vận động viên, huấn luyện viên có thành tích xuất sắc tại SEA Games 30.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng trao quà cho Đoàn Thể thao Việt Nam và các vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam với các cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

    Trưởng đoàn Trần Đức Phấn đã trao quà lưu niệm là chiếc áo đồng phục có chữ ký của các vận động viên xuất sắc gửi tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

    Lãnh đạo Tổng cục TDTT tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiếc áo lưu niệm của Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 30. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

    Nhân dịp này nhiều doanh nghiệp cũng trao thưởng cho các thành tích xuất sắc của thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu chứng kiến Lễ trao thưởng của Tập đoàn Vingroup tặng 1 ô tô VinFast Lux A cho HLV trưởng Đội tuyển bóng đá nữ Mai Đức Chung và tặng xe máy VinFast Klara S cho các cầu thủ Đội tuyển bóng đá nữ. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
    Tập đoàn Vingroup tặng 1 ô tô VinFast Lux A cho HLV trưởng Đội tuyển bóng đá nữ Mai Đức Chung và 1 xe máy VinFast Klara S cho mỗi cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

    Trước buổi gặp mặt, Đoàn Thể thao Việt Nam đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    Link gốc: https://baotintuc.vn/thoi-su/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-the-thao-mang-lai-niem-tu-hao-cho-dat-nuoc-20191222143020387.htm

    Theo TTXVN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-the-thao-mang-lai-niem-tu-hao-cho-dat-nuoc-a305522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan