+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tình hình hết sức xấu và nghiêm trọng nhưng chúng ta phải bình tĩnh

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, tình hình dịch bệnh tại một số địa phương đang hết sức xấu và nghiêm trọng

    Tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, tình hình dịch bệnh tại một số địa phương đang hết sức xấu và nghiêm trọng nhưng cần phải bình tĩnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm và xử lý kiên quyết. 

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố theo hình thức trực tuyến.Ảnh: VGP

    Chiều ngày 8/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố theo hình thức trực tuyến. 

    Tại cuộc họp này, Thường trực Chính phủ bàn về số biện pháp mạnh mẽ, nhất là đối với TP.HCM, để phòng, chống dịch Covid-19 đang lây lan, bùng phát.

    Cũng tại cuộc họp, Thủ tướng biểu dương ngành y tế và nhiều địa phương, nhất là Hải Dương, Quảng Ninh, TP.HCM, Hà Nội, Gia Lai… đã kịp thời thực hiện biện pháp mạnh mẽ, tổng lực, quyết liệt để thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia.

    Tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ cũng bày tỏ mối lo ngại về các ổ dịch mới ở nhiều quận của TP.HCM mới được phát hiện.

    Thủ tướng cho rằng hiện tượng lây nhiễm cộng đồng ở TP.HCM đang diễn ra, nếu xét nghiệm diện rộng thì chắc chắn sẽ phát hiện ca nhiễm.

    “Tình hình hết sức xấu và nghiêm trọng vì xuất hiện những ổ dịch ở TP lớn, đặc biệt là TP.HCM, Hà Nội và một số nơi khác, nhưng chúng ta phải bình tĩnh”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

    Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các ngành chức năng cần bình tĩnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm, xử lý kiên quyết.

    Thủ tướng yêu cầu các tỉnh như Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai… tiếp tục thực hiện theo giải pháp chống dịch Ban Chỉ đạo quốc gia đã đề ra.

    Riêng TP.HCM và Hà Nội cần có cách làm phù hợp như thực hiện Chỉ thị 15, Chỉ thị 16, giãn cách xã hội ở một số khu vực cần thiết. Người đứng đầu Chính phủ đồng ý với đề nghị của bộ Y tế về việc giãn cách xã hội ở một số khu phố, một số quận, một số địa bàn có ca lây nhiễm.

    Kiên quyết hạn chế hoạt động có thể gây lây nhiễm như ăn mừng, thăm hỏi hay các hoạt động tụ tập đông người.

    Hệ thống y tế, chính quyền và người dân cần báo động mạnh mẽ hơn, phương tiện truyền thông cần thông tin rõ tình trạng lây nhiễm cộng đồng ở các TP lớn để hạn chế đi lại hay có giải pháp mạnh mẽ như giãn cách xã hội.

    Về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tới trên địa bàn TP.Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, Hà Nội tiếp tục yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, bộ Y tế, Thành ủy và UBND TP.Hà Nội, nâng mức cảnh báo dịch lên cao hơn một mức so với yêu cầu của Thủ tướng.

    TP cũng yêu cầu dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người chưa cần thiết; không tổ chức liên hoan, tất niên, thực hiện hiếu hỷ văn minh, hạn chế đi lại trong dịp Tết.

    Xem xét dừng tổ chức lễ hội để bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Các nhà xe, chủ phương tiện giao thông công cộng cần phải thực hiện việc ghi chép đầy đủ thông tin hành khách, đặc biệt là hành khách đi và đến từ các tỉnh, thành phố đang có dịch ngoài cộng đồng.

    Tăng cường giám sát dịch, trước mắt sẽ tổ chức xét nghiệm sàng lọc diện rộng tại các khu vực có nguy cơ, như sân bay quốc tế Nội Bài; thực hiện bệnh viện an toàn, các cơ sở khám chữa bệnh xây dựng và tổ chức các phương án phân luồng, khám, sàng lọc; các địa phương tiếp tục "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để rà soát và quản lý toàn bộ những người đi về từ vùng có dịch hoặc nhập cảnh trái phép; xử lý nghiêm những trường hợp khai báo y tế không trung thực.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-tinh-hinh-het-suc-xau-va-nghiem-trong-nhung-chung-ta-phai-binh-tinh-a355608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan