+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng nhắc nhở các địa phương không biếu xén dịp Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Chỉ thị của Ban bí thư, chỉ thị của Thủ tướng sắp tới đây đều nói “đừng biếu xén tết nhất nữa”. Bí thư, Chủ tịch, các đồng chí lãnh đạo các địa phương không phải lên TƯ

    “Chỉ thị của Ban bí thư, chỉ thị của Thủ tướng sắp tới đây đều nói “đừng biếu xén tết nhất nữa”. Bí thư, Chủ tịch, các đồng chí lãnh đạo các địa phương không phải lên TƯ để biếu xén lãnh đạo”, Thủ tướng phát biểu tại hội nghị ngày 28/2.

    Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc nhở các chủ tịch, bí thư địa phương: “Chỉ thị của Ban bí thư, chỉ thị của Thủ tướng sắp tới đây đều nói “đừng biếu xén tết nhất nữa. Bí thư, Chủ tịch, các đồng chí lãnh đạo các địa phương không phải lên Trung ương để biếu xén lãnh đạo. Chúng ta phải nói rõ vấn đề này”.

    Về vấn đề thanh tra, giải quyết khiếu nại, phòng, chống tham nhũng, Thủ tướng nêu thực tế là dân ở nhiều địa phương kéo về Hà Nội, TP.HCM rất nhiều khiếu nại. Các lãnh đạo địa phương không chịu đối thoại với dân, không đặt người khiếu nại vào bản thân trách nhiệm của mình. Tất cả các vụ khiếu nại này chủ yếu là đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng. Các địa phương không làm cứ đẩy lên cho TƯ. Nhiều việc, các địa phương sai nhưng không chịu sửa, phó mặc dân đi khiếu nại thành đám đông.

    Thủ tướng nhắc nhở các địa phương không biếu xén dịp Tết. Ảnh: VGP

    “Năm nay, tôi sẽ thực hiện chủ trương, nơi nào người dân kéo lên Hà Nội đông mời Chủ tịch lên nhận dân về giải quyết cho người dân chứ không thể phó mặc TƯ. Chúng ta phải dứt điểm việc này”, Thủ tướng nói.

    Trước đó, cũng tại hội nghị của Chính phủ với các địa phương, theo báo cáo của Tổng thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái, về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, năm vừa qua, cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã tiếp trên 415.300 lượt công dân với 310.600 vụ việc; có trên 5.600 đoàn đông người; xử lý trên 178.500 đơn đủ điều kiện; giải quyết trên 25.500 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền (đạt 84.2%). Thông qua giải quyết khiếu nại, tố cáo đã kiến nghị thu hồi cho Nhà nước và trả lại cho công dân 173 tỉ đồng, 36 ha đất; trả lại quyền lợi cho trên 2.400 người, kiến nghị xử lý hành chính 333 người.

    Về công tác phòng, chống tham nhũng, ngành Thanh tra tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc các ngành, các cấp thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng. Kiểm tra việc thực hiện các quy định về công khai, minh bạch tại trên 5.600 cơ quan, tổ chức, phát hiện 88 đơn vị vi phạm; tiến hành trên 2.500 cuộc kiểm tra việc thực hiện các chế độ, định mức, tiêu chuẩn, phát hiện 111 vụ việc vi phạm, kiến nghị thu hồi và bồi thường 34,6 tỷ đồng.

    Năm 2017 số người đã kê khai tài sản, thu nhập và công khai đạt tỷ lệ 99,8% so với số người phải kê khai. Có 78 người được xác minh tài sản, thu nhập, phát hiện và xử lý 05 trường hợp vi phạm về kê khai tài sản, thu nhập. Kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp tại trên 4.300 cơ quan, tổ chức, đơn vị, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh sai phạm, xử lý 188 cán bộ, công chức vi phạm. Xử lý 20 người đứng đầu bị kết luận là thiếu trách nhiệm để xảy ra hành vi tham nhũng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nhac-nho-cac-dia-phuong-khong-bieu-xen-dip-tet-a214647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.