+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Nhật Bản thăm khu vực lũ lụt, chỉ đạo công tác cứu hộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay 12/9, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đến thăm khu vực bị lũ lụt ở phía bắc Tokyo, khiến 3 người chết và hàng chục người mất tích

    (ĐSPL) Hôm nay 12/9, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đến thăm khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lũ lụt ở phía bắc Tokyo. Thiên tai đã làm ít nhất 3 người chết và hàng chục người mất tích.

    Lũ lớn nhất chìm nhiều ngôi nhà, cả thành phố ngập trong biển nước

    Thành phố Jojo có tới 65.000 người dân sinh sống đã bị nhấn chìm. Đây là trận mưa lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ ở Nhật Bản. Các cảnh quay từ trên cao cho thấy toàn bộ các ngôi nhà bị cuốn trôi làm gợi nhớ đến trận sóng thần tàn phá bờ biển phía Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.

    Một người đàn ông bị mắc kẹt trong chính ngôi nhà của mình đã được cứu sống sáng nay chia sẻ với đài truyền hình NHK: “Tôi cố cầm cự bằng cách uống trà, chẳng có gì để ăn cả. Tôi cảm thấy cái chết đang đến gần. Thật may là họ đã đến cứu tôi.”

    Ông Akinori Nagaoka 39 tuổi cùng con trai trở về nhà và thấy rằng tầng đầu tiên của nhà ông bị ngập trong nước và bùn nâu. "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì như thế này trước đây. Tôi tự hỏi rằng liệu chúng tôi có thể quay trở lại và tiếp tục sống ở đây hay không?" ông nói với AFP.

    Người dân ngôi trên mái nhà để tránh lũ

    Sau khi nước rút, các nhân viên cứu hộ đã mặc áo phao và xuống vét bớt bùn đất đi để xác định vị trí của các nạn nhân. Ông Shinichi Ishizuka 47 tuổi nói rằng: "Thành phố này đã bị phá hủy hoàn toàn - chúng tôi thực sự cần sự giúp đỡ của mọi người."

    Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết sáng 12/9, Thủ tướng Shinzo Abe đã đến thăm khu vực này. Tổng cộng có tới 2000 binh sĩ, cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã được huy động để giải cứu hơn 100 người đang mắc kẹt ở những ngôi nhà bị ngập úng. Phần lớn trong số đó là những bệnh nhân và y bác sĩ của một bệnh viện.

    Thủ tướng Abe nói với các phóng viên: “Chúng tôi đang làm hết sức mình để mọi người dân được an toàn và cố gắng xây dựng lại bờ đê đã bị lũ tàn phá. Đó là những gì chúng tôi có thể làm để ngăn chặn thảm hoạ này.”

    Các nhà lãnh đạo Nhật Bản đã xem xét mức độ thiệt hại nghiêm trọng của thiên tai, huy động những máy bay trực thăng quân sự sơ tán và đưa họ đến nơi trú ẩn an toàn. Hôm nay, bầu trời đã quang hơn, mực nước sông đang dần trở lại mức bình thường. Một quan chức chính quyền địa phương cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực để giải cứu những người bị mắc kẹt trong các tòa nhà, bơm hết nước để tìm những người mất tích. Tuy nhiên, ở nhiều khu vực, mực nước vẫn rất cao gây cản trở cho hoạt động cứu hộ.”

    Ở Kanuma, phía Bắc thành phố Joso, một phụ nữ 63 tuổi đã thiệt mạng vì lở đất, trong khi thi thể một phụ nữ 48 tuổi khác được tìm thấy ở quận Miyagi. Nạn nhân thứ 3 là một người đàn ông 25 tuổi, anh thiệt mạng khi đang cố gắng giúp làm sạch ống nước ở Nikko.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Xinhua)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nhat-ban-tham-khu-vuc-lu-lut-chi-dao-cong-tac-cuu-ho-a110323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.