Thủ tướng Pháp Edouard Philippe bất ngờ xin từ chức


Thứ 6, 03/07/2020 | 09:57


Cùng sự kiện

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe bất ngờ xin từ chức trong bối cảnh chính phủ nước này chuẩn bị xúc tiến một cuộc cải tổ.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe bất ngờ xin từ chức trong bối cảnh chính phủ nước này chuẩn bị xúc tiến một cuộc cải tổ.

Cựu Thủ tướng Pháp Edouard Philippe. Ảnh: Telegraph

Theo AFP, Điện Elysee đã phát đi thông báo cho biết ngày 3/7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chấp nhận đơn từ chức của Thủ tướng nước này Edouard Philippe, trong bối cảnh chính phủ chuẩn bị một xúc tiến một cuộc cải tổ.

"Ông Edouard Philippe đã nộp đơn từ chức vị trí người đứng đầu chính phủ và Tổng thống đã chấp nhận đơn từ chức này", nội dung thông báo của Điện Elysee cho hay.

Tổng thống Macron nói rằng quan hệ của ông với ông Philippe là “lịch sử” và cựu Thủ tướng cũng đã đảm nhiệm một công việc ấn tượng trong cương vị người đứng đầu chính phủ. Ông chủ Điện Elysee cho biết thêm ê-kíp mới sẽ lãnh đạo “một cuộc tái thiết đất nước”, song từ chối tiết lộ những nhân vật nào sẽ có tên trong Nội các sau khi cải tổ.

Động thái này diễn ra vài ngày sau khi ông Edouard Philippe giành chiến thắng trong cuộc bầu cử địa phương vòng 2 tại thành phố Le Havre với 58,8% số phiếu.

Mức độ tín nhiệm của ông Philippe đã gia tăng đáng kể trong những tuần gần đây, bất chấp việc chính phủ phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích liên quan đến cách đối phó cuộc khủng hoảng Covid-19.

Với quyết định từ chức, ông Philippe có thể trở thành một đối thủ tiềm năng của Tổng thống đương nhiệm Macron – người đang tìm cách tái đắc cử vào năm 2022.

Dự kiến, chính phủ mới của Pháp sẽ được công bố trước ngày 8/7.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-phap-edouard-philippe-bat-ngo-xin-tu-chuc-a329566.html