+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng phê duyệt biên chế công chức năm 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 1575/QĐ-TTg phê duyệt biên chế công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước của các cơ quan hành chính nhà nước và biên chế của các Hội có tính chất đặc thù hoạt động trong phạm vi cả nước năm 2022.

    Thủ tướng phê duyệt biên chế công chức năm 2022.


    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 1575/QĐ-TTg phê duyệt biên chế công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước của các cơ quan hành chính nhà nước và biên chế của các Hội có tính chất đặc thù hoạt động trong phạm vi cả nước năm 2022.

    f1
    Ảnh minh họa.


    Theo Quyết định, tổng biên chế công chức năm 2022 của các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước, Cơ quan Đại diện của Việt Nam ở nước ngoài (không bao gồm biên chế của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và cán bộ, công chức cấp xã), biên chế của các Hội có tính chất đặc thù hoạt động trong phạm vi cả nước và biên chế công chức dự phòng là 256.685 biên chế. Cụ thể như sau:


    1. Biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước là 247.722 biên chế, trong đó:


    a) Các cơ quan, tổ chức hành chính thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập là 106.890 biên chế.


    b) Các cơ quan, tổ chức hành chính thuộc cơ quan của HĐND, UBND cấp tỉnh, cấp huyện 140.832 biên chế.


    2. Các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài: 1.068 biên chế.


    3. Tổng biên chế của các Hội có tính chất đặc thù hoạt động trong phạm vi cả nước: 686 biên chế.


    4. Biên chế công chức để chuyển công chức phường tại các phường không tổ chức Hội đồng nhân dân thành công chức quận ở TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và TP Đà Nẵng có 7.035 biên chế.


    5. Biên chế công chức dự phòng: 174 biên chế.


    Bình Dương: Hơn 1.200 ca mắc mới trong 1 ngày tại 6/9 huyện, thị vùng xanh.


    Số ca mắc mới tại những vùng xanh đang tăng đáng kể; riêng trong ngày 22/9, phát sinh thêm hơn 1.200 ca, trong đó, nhiều nhất là tại Thị xã Bến Cát với hơn 550 trường hợp.

    f2
    Người dân trong vùng xanh tại khu phố 5, phường Tương Bình Hiệp, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, lấy mẫu test nhanh để tầm soát COVID-19 trong cộng đồng. Ảnh: TTXVN.


    Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương diễn ra ngày 22/9, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các địa phương tập trung các phương án thực hiện xét nghiệm để phát hiện sớm F0 trong cộng đồng, quản lý phù hợp, điều trị hiệu quả.


    Theo đó, các địa phương thống nhất với quyết tâm thực hiện tổng lực các giải pháp xét nghiệm hoàn thành trong 5 ngày tới, nhằm đến ngày 30/9 đưa tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới hoàn toàn và không còn vùng đỏ nào.
    Ban Chỉ đạo tỉnh Bình Dương yêu cầu các địa phương phải thực hiện phong tỏa hẹp ở những điểm đỏ, vùng đỏ; đồng thời mở rộng vùng xanh an toàn, không để tình trạng chặt ngoài lỏng trong.


    Vaccine Covid-19 dạng hít đầu tiên sắp được cấp phép.


    Nhà phát triển vaccine Covid-19 dạng hít đầu tiên trên thế giới cho hay Ad5-nCoV an toàn và sắp được cấp phép sử dụng khẩn cấp.

    f3
    Tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vaccine Ad5-nCoV dạng hít. Ảnh: CCTV.


    Nhà phát triển CanSinoBio Trung Quốc hôm 22/9 cho hay Ad5-nCoV dạng hít khí dung đang tiến triển tốt, hướng tới được cấp phép sử dụng khẩn cấp và sớm đưa ra sử dụng rộng rãi bởi tính an toàn, đáp ứng miễn dịch mạnh, hiệu quả tốt như mũi tiêm tăng cường.


    Ad5-nCoV có thể tạo ra phản ứng miễn dịch tế bào mạnh tương đương mũi tiêm bắp. Khi sử dụng Ad5-nCoV làm liều tăng cường, kháng thể IgG gia tăng gấp 7-8 lần so với dùng vaccine bất hoạt thông thường.


    Vaccine dạng hít có thể kích thích phản ứng miễn dịch trong màng nhầy đường hô hấp, giúp giảm đau và dễ tiếp cận hơn, đặc biệt là với trẻ em và người dễ bị tổn thương, vì nó tránh làm sưng và đau vùng tiêm. Ngoài ra, liều lượng dạng hít chỉ bằng 1/5 liều lượng dạng tiêm, giúp tiết kiệm vaccine và giảm áp lực sản xuất.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-phe-duyet-bien-che-cong-chuc-nam-2022-a514094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.