+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng quyết định dừng thu phí BOT Cai Lậy 30 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tạm dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy trong tháng để đánh giá tổng thể.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tạm dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy trong tháng để đánh giá tổng thể.

    Chiều tối nay, ngày 4/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp về trạm thu phí BOT Cai Lậy với sự tham gia của các bên liên quan, gồm lãnh đạo Bộ GT-VT, các bộ ngành liên quan và UBND tỉnh Tiền Giang.

    Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, tại cuộc họp Thủ tướng đã giao các cơ quan chức năng đánh giá toàn diện dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang); dừng thu phí trong một tháng với dự án này để Bộ Giao thông và các bộ ngành, địa phương liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án cụ thể.

    Trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) bộc lộ nhiều vấn đề bất cập. Ảnh: SGGP

    Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, tại cuộc họp, Thủ tướng khẳng định chủ trương BOT là đúng, tuy nhiên với dự án BOT, do còn nhiều vấn đề nên Thủ tướng yêu cầu phải lắng nghe ý kiến của nhân dân.

    "Nội dung đánh giá gồm việc đầu tư ra sao, chấp hành quy định pháp luật như thế nào. Sau khi Bộ Giao thông báo cáo, Thủ tướng sẽ có quyết định cuối cùng về trạm BOT Cai Lậy", ông Mai Tiến Dũng cho hay.

    Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 1/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể có báo cáo tổng hợp về BOT trình Thường trực Chính phủ. Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh "đặc biệt là về công trình BOT Cai Lậy, Tiền Giang" để có đánh giá toàn diện. Thủ tướng nêu rõ "không để kéo dài tình trạng này".

    Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động ngày 1/8/2017. Tuy nhiên, sau đó nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm đặt sai vị trí. Vụ việc khiến trạm này bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng nhiều ngày. Ngày 15/8/2017, chủ đầu tư cho xả trạm và tạm ngừng thu phí.

    Sáng 30/11/2017, sau 3 tháng rưỡi tạm ngừng, trạm thu phí Cai Lậy đã hoạt động trở lại. Hôm nay là ngày thứ 5 kể từ khi trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại.

    Trong 5 ngày qua, BOT Cai Lậy liên tục phải xả trạm để tránh ùn tắc. Riêng ngày 2/12, trạm này phải xả đến 12 lần. Các tài xế lần này trả tiền lẻ 25.100 đồng, đòi thối 100 đồng khiến giao thông lại ùn tắc. Ngoài ra, các tài xế còn dùng tiền xu, bất ngờ dừng xe lau khiến BOT Cai Lậy phải liên tục xả trạm. Người dân cho rằng việc đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 thu phí cho tuyến tránh là bất hợp lý.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-quyet-dinh-dung-thu-phi-bot-cai-lay-30-ngay-a211754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan