+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Tây Ban Nha và Đan Mạch thăm Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 21/4, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez và người đồng cấp Đan Mạch Mette Frederiksen đã có mặt ở Kiev để gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

    Ngày 21/4, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez và người đồng cấp Đan Mạch Mette Frederiksen đã đến thủ đô Kiev để hội đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

    Văn phòng Thủ tướng Tây Ban Nha cho biết ông Pedro Sanchez vừa đến Kiev và dự kiến sẽ gặp Tổng thống nước chủ nhà Zelensky. Trên tài khoản Twitter, ông Sanchez đăng hình ảnh cho thấy Thủ tướng Đan Mạch cũng đang ở Kiev sáng 21/4.

    Thủ tướng Sanchez cho biết ông sẽ chuyển đến Tổng thống Zelensky "cam kết rõ ràng vì hòa bình" từ Tây Ban Nha và Liên minh châu Âu. Ông cũng khẳng định Tây Ban Nha sẽ mở lại đại sứ quán của nước này ở Kiev, vốn bị đóng cửa từ khi xung đột nổ ra giữa Nga và Ukraine vào ngày 24/2. Thủ tướng Frederiksen cũng từng khẳng định: "Phương Tây cần sát cánh cùng nhau để hỗ trợ người dân Ukraine".

    thu tuong dan mach va thu tuong tay ban nha tham ukraine
    Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen (phải) và Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez (trái) thăm Ukraine ngày 21/4. 

    Phát biểu trước chuyến thăm, Thủ tướng Tây Ban Nha Sanchez cho biết ông sẽ tiếp tục nỗ lực để chấm dứt xung đột ở Ukraine, đồng thời gửi viện trợ nhân đạo và quân sự cho Kiev, tiếp nhận người tị nạn Ukraine.

    Tây Ban Nha đã tiếp nhận 134.000 người Ukraine, trong đó có 64.000 người được hỗ trợ chỗ ở và cấp giấy phép lao động. Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles cho biết Madrid đã gửi khoảng một chục máy bay tới Ukraine mang theo "hàng trăm tấn" vũ khí và viện trợ nhân đạo.

    Cùng ngày 21/4, cố vấn cho người đứng đầu văn phòng Tổng thống Ukraine, Mykhailo Podolyak, bình luận rằng cuộc chiến ở Ukraine "có thể kết thúc trong các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Tổng thống Zelensky và Tổng thống Nga Vladimir Putin".

    Kiev đang chờ đợi để đánh giá quan điểm của các bên, trước hết là Tổng thống Ukraine, tại các cuộc họp song phương trong tương lai.

    Những ngày vừa qua, Nga chuyển lực lượng tới khu vực Donbas, miền Đông Ukraine nhằm chuẩn bị cho "một trận chiến lớn" để kiểm soát khu vực này.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-tay-ban-nha-va-dan-mach-tham-ukraine-a534944.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan