+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Thái Lan cảnh báo nguy cơ đảo chính nội bộ

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cảnh báo việc trì hoãn thành lập chính phủ mới có thể dẫn tới nguy cơ của một cuộc đảo chính nội bộ.

    Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cảnh báo việc trì hoãn thành lập chính phủ mới có thể dẫn tới nguy cơ của một cuộc đảo chính nội bộ.

    Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha. Ảnh: Getty

    Khi liên minh chính trị giúp Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 3 vừa qua nổi lên những cuộc đấu tranh cho các vị trí nội các, nhà lãnh đạo đã gửi lời xin lỗi công chúng vì sự chậm trễ trong việc thành lập chính phủ mới. Đồng thời, ông Prayuth cũng cảnh báo nguy cơ xảy ra đảo chính nội bộ.

    “Tôi hy vọng rằng mọi thứ sẽ tiến lên phía trước để đáp ứng nhu cầu của người dân với tư cách là chính phủ của mọi người Thái. Đây sẽ là khởi đầu cho cuộc cải cách chính trị của chính phủ và liên minh, để chính trị Thái Lan sẽ không quay trở lại vấn đề cũ, những giải pháp cũ không mong muốn”, ông Prayuth nói một tuyên bố.

    Việc sử dụng cụm từ “giải pháp cũ không mong muốn” đã được hiểu là tham chiếu đến cuộc đảo chính quân sự hồi tháng 5/2014 do chính ông Prayuth, lúc đó là chỉ huy quân đội tiến hành, chấm dứt nhiều tháng biểu tình trên đường phố và bế tắc chính trị của đất nước.

    Các đảng đối lập đã nhanh chóng lên án bình luận mới nhất này, gọi đó là mối đe dọa. Người phát ngôn của đảng Pheu Thai Sunisa Lertpakawat nói: “Có phải ông ấy đang đe dọa người dân rằng ông sẽ ra lệnh cho các lực lượng vũ trang nắm quyền lực nếu không thể chịu đựng bất ổn chính trị?”.

    Tuyên bố này đã xác nhận sự hỗn loạn trong vòng tròn chính trị nội bộ của chính quyền Thủ tướng Prayuth, điều này đã dẫn đến sự chậm trễ trong việc hình thành nội các mới. Thậm chí, các nhà phân tích cho rằng đảng Palang Pracharat thân cận của ông cũng có sự chia rẽ.

    Trước đó, ông Prayuth cho biết danh sách nội các sẽ sớm được sẵn sàng và đệ trình để nhận phê duyệt của hoàng gia vào giữa tháng 7/2019. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng đây chỉ là khởi đầu của một tương lai không thể đoán trước đối với chính trị Thái Lan, vì ông Prayuth có thể sẽ lãnh đạo đất nước với một chính phủ liên minh yếu kém và sẽ mất quyền lực tuyệt đối được trao cho ông theo Điều 265 của Hiến pháp 2017.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-thai-lan-canh-bao-nguy-co-dao-chinh-noi-bo-a282893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan