+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Thái Lan gây sửng sốt khi xịt thẳng nước sát khuẩn vào phóng viên

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã bất ngờ cầm chai chứa dung dịch cồn rửa tay phun thẳng vào mặt một số phóng viên tham dự vì hỏi trúng vấn đề làm ông khó chịu.

    Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã bất ngờ cầm chai chứa dung dịch cồn rửa tay phun thẳng vào mặt một số phóng viên tham dự vì hỏi trúng vấn đề làm ông khó chịu. 

    Thủ tướng Prayuth Chan-ocha. Ảnh cắt từ video 

    Reuters đưa tin, trong buổi họp báo ngày 9/3, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã nhận được liên tục nhiều câu hỏi về danh sách ứng viên cho nội các chính phủ mới sau vụ hai bộ trưởng và một thứ trưởng dưới quyền ông Prayut bị bắt và tuyên án tù hồi tháng trước vì có liên quan đến phong trào biểu tình năm 2014. 

    Sau khi liên tục phải từ chối trả lời câu hỏi trên, ông Prayut dần trở nên tức giận và lớn tiếng yêu cầu các phóng viên đừng xen vào công việc của ông. 

    Tới cuối buổi họp báo và vẫn nghe câu hỏi về danh sách ứng viên nội các mới, ông Prayut trả lời lại rằng: "Các người không còn gì khác để hỏi à? Tôi không biết, tôi chưa thấy danh sách. Bộ điều đó là thứ thủ tướng nên biết trước à" rồi bước xuống bục phát biểu, cầm chai dung dịch rửa tay phun vào mặt phóng viên rồi bước ra khỏi phòng họp báo.

    [presscloud]18737[/presscloud]

    Ông Prayuth, cựu tư lệnh lục quân Thái Lan, nổi tiếng với những bình luận ngẫu hứng, đôi khi hài hước trước giới truyền thông. Tuy nhiên, ông cũng thường xuyên đả kích các phóng viên.

    Giải thích về hành động của Thủ tướng Prayut, Reuters cho rằng ông đang tìm cách né tránh những câu hỏi khó. Theo AP, ông Prayut có tiếng là người nóng tính, có những hành vi không thể đoán trước được.

    Trong một sự kiện năm 2018, ông từ chối trả lời câu hỏi từ báo giới và thay vào đó mang đến một hình nộm của chính ông có kích thước bằng đúng người thật. "Hãy hỏi anh này!" - ông Prayut phát biểu và bỏ đi.

    Trong tháng 2, Tòa án Hình sự Bangkok phán quyết Bộ trưởng Kinh tế Kỹ thuật số Buddhipongse Punnakanta, Bộ trưởng Giáo dục Nataphol Teepsuwan và Thứ trưởng Bộ Giao thông Thaworn Senneam cùng hai chục người khác có tội khi tham gia biểu tình bạo lực trong năm 2013-2014 chống lại chính phủ khi đó. Những nhân vật này buộc phải từ bỏ chức vụ.

    Mộc Miên (Theo Channel News Asia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-thai-lan-gay-sung-sot-khi-xit-thang-nuoc-sat-khuan-vao-phong-vien-a358687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan