+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Thái Lan tiêm vaccine AstraZeneca bất chấp hoài nghi về biến chứng đông máu sau tiêm

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca, bất chấp những hoài nghi về biến chứng đông máu sau tiêm.

    Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca, bất chấp những hoài nghi về biến chứng đông máu sau tiêm.

    Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca. Ảnh: AFP

    Reuters ngày 16/3 đưa tin, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha trở thành công dân Thái Lan đầu tiên tiêm vaccine ngừa COVID19 của hãng AstraZeneca, bất chấp những hoài nghi về biến chứng đông máu sau tiêm.

    "Hôm nay, tôi giúp tăng niềm tin cho công chúng", Thủ tướng Prayuth nói khi được tiêm vaccine AstraZeneca vào sáng cùng ngày.

    Ông Prayuth 67 tuổi cho biết "cảm thấy ổn sau mũi tiễm".

    Theo kế hoạch ban đầu, đáng lẽ ông Prayut và toàn bộ nội các của ông sẽ tiêm mũi vaccine AstraZeneca đầu tiên vào hôm 12/3 song kế hoạch này sau đó đã phải hoãn lại.

    "Việc tiêm vaccine cho người Thái phải an toàn, chúng ta không cần phải vội vàng", Ông Piyasakol Sakolsatayadorn, cố vấn cho ủy ban vắc xin COVID-19 của Chính phủ Thái Lan, phát biểu trong cuộc họp báo ngày 12/3.

    "Mặc dù chất lượng vaccine của AstraZeneca tốt song một số nước đã yêu cầu hoãn tiêm. Chúng tôi cũng sẽ hoãn lại", ông Sakolsatayadorn nói.

    Tuy nhiên, ngày hôm qua (15/3), Bộ trưởng Y tế Thái Lan thông báo chiến dịch tiêm chủng sẽ tiếp tục bởi nhiều quốc gia khẳng định "không có bằng chứng" nào cho thấy vaccine AstraZeneca là nguyên nhân gây đông máu.

    Theo chương trình, Thái Lan sẽ ưu tiên tiêm chủng cho đội ngũ y tế và một số nhóm khác, trong đó có các quan chức chính phủ từ ngày 16/3.

    Vaccine ngừa COVID-19 do hãng AstraZeneca hợp tác phát triển với Đại học Oxford, Anh, đã được phê duyệt sử dụng khẩn cấp hoặc lưu hành trên thị trường tại hơn 50 quốc gia, bao gồm cả Anh và Liên minh châu Âu (EU). Tính đến ngày 10/3, khoảng 5 triệu người ở châu Âu đã được tiêm loại vaccine này.

    Tuy nhiên, vaccine này đang gây lo ngại vì nhiều trường hợp được phát hiện gặp biến chứng đông máu sau tiêm. Hiện 17 nước châu Âu đã đình chỉ sử dụng vaccine AstraZeneca, gồm Pháp, Italy, Đức, Slovenia, Tây Ban Nha, Ireland, Hà Lan, Đan Mạch, Iceland, Áo, Italy, Bulgary, Romania, Estonia, Litva, Luxembourg và Latvia.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-thai-lan-tiem-vaccine-astrazeneca-bat-chap-hoai-nghi-ve-bien-chung-dong-mau-sau-tiem-a359360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan