+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Theresa May vừa từ chức, Công đảng Anh lập tức kêu gọi tổng tuyển cử

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo Công đảng Anh Jeremy Corbyn đã kêu gọi tổng tuyển cử ngay lập tức sau khi Thủ tướng Theresa May tuyên bố từ chức.

    Lãnh đạo Công đảng Anh Jeremy Corbyn đã kêu gọi tổng tuyển cử ngay lập tức sau khi Thủ tướng Theresa May tuyên bố từ chức.

    Theo TTXVN, ngày 24/5, sau hàng loạt bế tắc liên quan tới tiến trình nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, Thủ tướng Theresa May đã chính thức tuyên bố từ chức lãnh đạo đảng Bảo thủ vào ngày 7/6, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục làm Thủ tướng cho đến khi đất nước tìm được người thay thế.

    Ngay sau tuyên bố từ chức của bà May, lãnh đạo Công đảng Anh Jeremy Corbyn đã kêu gọi tổng tuyển cử ngay lập tức.

    Lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Vince Cable cũng cho rằng bà "đã đúng khi nhận ra rằng chính quyền của mình đã đi đến cuối con đường".

    Thủ tướng Theresa May vừa từ chức. Ảnh: AFP

    VnExpress đưa tin, Đảng Bảo thủ cầm quyền của Anh cũng đã thông báo người kế nhiệm Thủ tướng Theresa May sẽ được chọn vào ngày 20/7. Việc chọn ứng viên trong số các nghị sĩ sẽ hoàn thành trong một tuần tính từ ngày 10/6. Thành viên đảng Bảo thủ sau đó chọn một trong hai ứng viên, danh tính tân Thủ tướng Anh sẽ được công bố trước khi quốc hội nghỉ họp trong mùa hè.

    Các thành viên đảng Bảo thủ cho biết họ cảm thấy "buồn vì quyết định của Thủ tướng May nhưng hiểu lý do bà từ chức", đồng thời gửi lời cảm ơn những đóng góp của bà.

    Còn Liên minh châu Âu (EU) cho hay, việc bà May từ chức không làm thay đổi quan điểm của khối với thoả thuận Brexit mà hai bên đã thống nhất.

    Được biết, sự ra đi của bà May đánh dấu chấm hết cho 3 năm bà vật lộn với những người ủng hộ Brexit trong đảng mình để tìm kiếm một thỏa thuận định hình tương lai của Anh và EU mà tất cả các bên có thể đồng ý. Sau tuyên bố từ chức, bà May hy vọng Thủ tướng mới được chọn sẽ mang lại "lợi ích tốt nhất cho quốc gia”.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-theresa-may-vua-tu-chuc-cong-dang-anh-lap-tuc-keu-goi-tong-tuyen-cu-a276984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan