+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng: "Tiền thuế của dân phải được sử dụng có hiệu quả"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Cần quản lý chặt chẽ hơn nữa đầu tư công, tiền thuế của dân phải được sử dụng có hiệu quả” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.

    (ĐSPL) - "Cần quản lý chặt chẽ hơn nữa đầu tư công, tiền thuế của dân phải được sử dụng có hiệu quả” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.
    Kết luận tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với địa phương diễn ra ngày 29/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, một trong những vấn đề mà vừa qua Quốc hội, người dân và báo chí hết sức quan tâm, đó là việc quản lý và sử dụng tốt ngân sách nhà nước.
    Thủ tướng yêu cầu, cả nước cần phải phấn đấu để đạt kế hoạch thu ngân sách 2015, thu đúng, thu đủ để có nguồn phục vụ nhiệm vụ chi nhưng cũng phải quản lý chi thật chặt chẽ vì số chi thường xuyên hiện đã quá lớn.

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương. (Ảnh: Dân trí).

    Dẫn lời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trên báo Tuổi trẻ, “Bây giờ chi thường xuyên quá lớn, bên cạnh đó chúng ta phải bố trí đủ để chi trả nợ, trong khi đó chi đầu tư đang giảm dần, do vậy chúng ta cần hết sức chú ý thu chi ngân sách, đặc biệt là tiết kiệm chi. Hiện nay còn lãng phí lớn lắm.
    Ta còn nghèo, đầu tư đang giảm như thế, nhưng đầu tư kém hiệu quả, lãng phí ở đâu cũng có. Nơi thì thiếu phòng học, nơi thì phòng học không có học trò, chợ không có người vào... Cần quản lý chặt chẽ hơn nữa đầu tư công, tiền thuế của dân phải được sử dụng có hiệu quả”.
    Ghi nhận của PV Dân trí tại buổi hội nghị, Thủ tướng đã bày tỏ vui mừng sau khi nghe Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh báo cáo về việc số đoàn Trung ương đi công tác nước ngoài năm 2014 đã giảm 20\%, số đoàn địa phương giảm 8\%. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng nhắc nhở, mỗi lần đi công tác phải tính toán thật kỹ lưỡng bởi Chính phủ chủ trương không mua ô tô công để tiết kiệm 700 - 800 triệu đồng nhưng chỉ một chuyến công tác nước ngoài cũng đã tiêu tốn "mất" một chiếc ô tô.
    “Chúng ta siết chặt chi tiêu, một chiếc xe công không dám mua nhưng nếu chỉ một đoàn chừng 10 người đi nước ngoài là về phải thanh toán ngay một khoản, ít cũng là 50.000 USD, tức khoảng 1 tỷ đồng, tương đương một chiếc ôtô luôn. Đi nước ngoài tốn kém lắm”, Thủ tướng nêu so sánh.
    Nhắc đến việc tổ chức các ngày lễ lớn và tiến hành đại hội Ðảng các cấp trong năm 2015, Thủ tướng cũng nhấn mạnh đến tinh thần hiệu quả, tiết kiệm.
    Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầu chăm lo đời sống cho người nghèo, đối tượng chính sách, đảm bảo phương tiện giao thông, hạn chế tai nạn. Người đứng đầu Chính phủ cũng “ra điều kiện” đảm bảo việc trực xử lý công việc, không cơ quan nào được để có thời điểm bộ máy không làm việc để tránh ùn tắc công việc, nhất là với doanh nghiệp nước ngoài.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-tien-thue-cua-dan-phai-duoc-su-dung-co-hieu-qua-a76974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan