+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng trao 20 tỷ đồng từ đấu giá áo, bóng của đội U23 cho huyện nghèo

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo sử dụng số tiền 20 tỷ đồng để xây dựng 500 căn nhà (mỗi căn 40 triệu đồng) tặng người có công, người nghèo và khó khăn.

    Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo sử dụng số tiền 20 tỷ đồng để xây dựng 500 căn nhà (mỗi căn 40 triệu đồng) tặng người có công, người nghèo và khó khăn, đảm bảo công bằng, minh bạch...

    Sáng 11/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự lễ trao 20 tỷ đồng thu được qua đấu giá quả bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam cho đại diện 20 huyện nghèo, khó khăn nhất cả nước.

    Lãnh đạo Chính phủ hoan nghênh Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và một số đơn vị đã phối hợp tổ chức sự kiện có ý nghĩa; đánh giá cao các tập thể, cá nhân trong cả nước tích cực hưởng ứng cuộc đấu giá.

    Thủ tướng trao kinh phí từ đấu giá bóng, áo của đội U23 cho 20 huyện nghèo. Ảnh: VGP.

    Ông bày tỏ xúc động trước thông tin có những em nhỏ ở Gia Lai đề xuất tham gia đấu giá bằng tiền tiết kiệm ăn sáng hay người nông dân ở Đắk Tô (Tân Cảnh, Kon Tum) không có tiền và muốn đổi bằng một ha cao su; một cán bộ nghỉ hưu ở Đồng Nai đề xuất đổi áo đấu và bóng bằng một lô đất.

    Chúc mừng doanh nghiệp đấu giá thành công, Thủ tướng cho rằng, đây là nghĩa cử tốt đẹp bởi “cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, tinh thần này cần được nhân rộng trong toàn xã hội. Số tiền 20 tỷ đồng có ý nghĩa thực sự đối với đối với 20 huyện nghèo, khó khăn nhất.

    Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo được tặng kinh phí từ đấu giá sử dụng để xây dựng 500 căn nhà (mỗi căn 40 triệu đồng) tặng người có công, người nghèo; bảo đảm công bằng, minh bạch, đúng đối tượng, thể hiện rõ mục đích tốt đẹp của cuộc đấu giá này.

    Thủ tướng cũng đề nghị các huyện vận động thêm nguồn lực và mong cả xã hội tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các đối tượng nghèo để "người nghèo không bị bỏ lại phía sau".

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng mong muốn bóng đá Việt Nam tiếp tục cống hiến, có bước phát triển mới, vững vàng hơn, tự tin hơn, quyết liệt và bản lĩnh hơn, chống tham nhũng tốt hơn trong bóng đá để xứng đáng với niềm tin yêu của người hâm mộ.

    "Bóng đá Việt Nam không được để mất niềm tin. Bóng đá Việt Nam phải là một con hổ mới, một con rồng mới ở khu vực châu Á, khu vực Đông Nam Á. Một khát vọng lớn lao của dân tộc, của đất nước, và một tinh thần thi đấu hết mình của U23 cần được lan tỏa đến tất cả mọi lĩnh vực, đến toàn xã hội để Việt Nam sẽ là con rồng mới", Thủ tướng nhấn mạnh.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-trao-20-ty-dong-tu-dau-gia-ao-bong-cua-doi-u23-cho-huyen-ngheo-a222158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan