+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng: Trung Quốc đã bất chấp đạo lý, pháp lý

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- “Trung Quốc đã bất chấp đạo lý, pháp lý, quan hệ hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh tại cuộc họp thường kỳ Chính phủ sáng 30/6.
    (ĐSPL)- “Trung Quốc đã bất chấp đạo lý, pháp lý, quan hệ hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh tại cuộc họp thường kỳ Chính phủ sáng 30/6.
    Thủ tướng: Trung Quốc đã bất chấp đạo lý, pháp lý
    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng 30/6.
    Sáng 30/6, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 6 theo hình thức truyền hình trực tuyến, với sự tham dự của lãnh đạo các địa phương trên cả nước.
    Tại phiên họp, Chính phủ tập trung thảo luận Báo cáo tình hình kinh tế-xã hội tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2014; Báo cáo tình hình Biển Đông và giải pháp ứng phó..
    Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết phiên họp diễn ra trong bối cảnh đặc biệt vì từ ngày 2/5 tới nay, Trung Quốc đã bất chấp đạo lý, pháp lý, quan hệ hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc, đưa và hạ đặt trái phép giàn khoan thăm dò dầu khí Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Việc làm này của Trung Quốc không những xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, ảnh hưởng xấu tới quan hệ Việt Nam- Trung Quốc mà còn de dọa nghiêm trọng đến hòa bình, ổn định, an ninh của khu vực.
    Trong bối cảnh đó, nhiệm vụ đặt ra là vừa phải nỗ lực cao nhất bằng các giải pháp phù hợp với luật pháp quốc tế để đấu tranh bảo vệ chủ quyền vùng biển của Tổ quốc, vừa phải bằng mọi giải pháp phù hợp để gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định, an ninh trật tự để xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước; bằng mọi biện pháp, giải pháp, quyết tâm, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu đã được đề ra từ đầu năm 2014 trên tinh thần không điều chỉnh các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội được đề ra cho 2014.
    Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ, lãnh đạo các địa phương đề cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp các ý kiến thiết thực, cụ thể nhằm ban hành Nghị quyết của Chính phủ với các định hướng, chỉ đạo phù hợp, sát với tình hình thực tế.
    Theo chương trình, phiên họp sẽ diễn ra đến hết ngày 1/7.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-trung-quoc-da-bat-chap-dao-ly-phap-ly-a38865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan