+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Trung Quốc khẳng định không muốn chiến tranh thương mại với Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm nay (15/3), Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết Trung Quốc không muốn nhìn thấy một cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ và kêu gọi các cuộc đàm phán song phương.

    Hôm nay (15/3), Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết Trung Quốc không muốn nhìn thấy một cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ và kêu gọi các cuộc đàm phán song phương.

    "Chúng tôi không muốn thấy bất cứ cuộc chiến tranh thương mại nào xảy ra giữa hai nước. Điều này sẽ không làm cho cái gọi là công bằng của chúng ta trở nên công bằng hơn", ông Lý nói trong cuộc họp báo sau phiên bế mạc cuộc họp Quốc hội thường niên.

    "Cho dù có những va chạm, chúng tôi vẫn hy vọng quan hệ 2 nước sẽ tiếp tục phát triển theo hướng tích cực. Chúng ta có thể có các phương pháp thống kê khác nhau, nhưng tôi tin rằng dù bất cứ điều gì khác biệt, tất cả chúng ta có thể ngồi xuống và nói chuyện với nhau, làm việc cùng nhau để tìm giải pháp", ông Lý nhấn mạnh.

    Các vấn đề không thể giải quyết ngay lập tức nên được "xếp hạng" trong thời gian này, ông nói thêm.

    Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Ảnh: Reuters

    Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng nhắc lại rằng quan hệ Trung Quốc-Mỹ sẽ chỉ được hình thành và duy trì khi Washington tuân thủ chính sách Một Trung Quốc. “Chính sách Một Trung Quốc vẫn không thay đổi, bất chấp hoàn cảnh thay đổi. Nền tảng này không thể bị làm suy yếu", ông Lý khẳng định.

    Phương tiện truyền thông Mỹ đã báo cáo rằng Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gặp nhau ở Florida vào tháng 4 tới.

    Ông Trump đã chỉ trích Trung Quốc về các vấn đề khác nhau, từ thương mại đến Biển Đông và thậm chí là Triều Tiên. Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump đã đe dọa sẽ áp dụng mức thuế cao ngất ngưởng cho hàng hóa Trung Quốc vì “Bắc Kinh thao túng tiền tệ”.

    Thặng dư thương mại của Trung Quốc so với Mỹ vào năm 2015 là 366 tỷ đô la.

    Sáng 15/3, các lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc và chính phủ đã tham dự phiên bế mạc Quốc hội cùng khoảng 2.900 đại biểu. Tại phiên bế mạc, đại hội đã biểu quyết thông qua các nghị quyết quan trọng và tiến hành biểu quyết các dự thảo liên quan chính trị, xã hội, kinh tế...

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-trung-quoc-khang-dinh-khong-muon-chien-tranh-thuong-mai-voi-my-a184245.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan