+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Trung Quốc nói về Biển Đông

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thủ tướng Trung Quốc cam kết thúc đẩy tham vấn về COC và làm việc với các nước để đảm bảo quyền tự do hàng hải trong khu vực.
    (ĐSPL) -  Thủ tướng Trung Quốc cam kết thúc đẩy tham vấn về COC và làm việc với các nước để đảm bảo quyền tự do hàng hải trong khu vực.
    Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 10/4 tuyên bố Bắc Kinh sẽ hỗ trợ đầy đủ  các sáng kiến tăng cường hợp tác hàng hải trong lúc vẫn phản ứng mạnh mẽ trước các hành động khiêu khích làm ảnh hưởng ổn định-hòa bình trên Biển Đông.
    Thủ tướng Trung Quốc đề ra chính sách Biển Đông

    Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cam kết thúc đẩy tham vấn về Bộ qui tắc ứng xử Biển Đông  (COC).

    Theo VOA, lên tiếng tại lễ khai mạc hội nghị thường niên Diễn đàn Châu Á Bác Ngao tại Hải Nam (Trung Quốc), ông Lý Khắc Cường nhấn mạnh người dân Trung Quốc đối xử tử tế với các hành động tử tế và sẽ dùng công lý với các hành động sai trái.
    Ông Lý nói Bắc Kinh coi trọng tình hữu nghị, đối xử với công bằng với các nước bạn, nhưng kiên quyết giữ vững lập trường của mình. Ông cũng kêu gọi các nước Châu Á tích cực tìm cách thiết lập một khung hợp tác an ninh khu vực.
    Thủ tướng Lý Khắc Cường đề nghị Châu Á tăng cường đối thoại và tham vấn về an ninh, gia tăng hợp tác trong các lĩnh vực như tìm kiếm cứu hộ trên biển, chống tội phạm xuyên quốc gia, và chống khủng bố.
    Phát biểu của Thủ tướng Trung Quốc được đưa ra một ngày sau khi Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Harry Harris, nói cách hành xử của Bắc Kinh là “rất nguy hiểm” và cáo buộc các hành động “hung hăng” của Trung Quốc gây ra căng thẳng trong khu vực.
    Trước đó, trong cuộc họp với các bộ trưởng quốc phòng ASEAN ở Haiwaii hôm 3/4, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã tuyên bố rằng Washington ngày càng quan ngại về các tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông và kêu gọi các nước tự kiềm chế, xác định chủ quyền thông qua luật lệ quốc tế và cư xử đúng mực.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-trung-quoc-noi-ve-bien-dong-a28819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan