+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng: “Trước cả nước vì Bắc Giang, Bắc Ninh, giờ vì TPHCM và phía Nam”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Trước đây, cả nước vì Bắc Ninh, Bắc Giang, bây giờ cả nước vì TPHCM và các tỉnh phía Nam. Kiểm soát được tình hình dịch bệnh ở miền Nam thì chúng ta mới có thể kiểm soát được dịch bệnh trên cả nước".

    Thủ tướng: “Trước cả nước vì Bắc Giang, Bắc Ninh, giờ vì TPHCM và phía Nam”.


    "Trước đây, cả nước vì Bắc Ninh, Bắc Giang, bây giờ cả nước vì TPHCM và các tỉnh phía Nam. Kiểm soát được tình hình dịch bệnh ở miền Nam thì chúng ta mới có thể kiểm soát được dịch bệnh trên cả nước".


    Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh như vậy về công tác phòng chống dịch khi mở đầu Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác quy hoạch, diễn ra sáng nay (19/8). Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các địa phương.
    Người đứng đầu Chính phủ cho biết, việc giãn cách xã hội còn kéo dài trong khi nguồn lực con người, vật chất đều có hạn. Thủ tướng kêu gọi các tỉnh, thành phố đã kiểm soát được dịch bệnh ở địa phương mình, tiếp tục chi viện, ủng hộ, giúp đỡ TPHCM và các tỉnh miền Nam.

    v1


    "Trước đây, cả nước đã vì Bắc Ninh, Bắc Giang để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, bây giờ cả nước vì TPHCM và các tỉnh phía Nam. Tôi đề nghị chuẩn bị sẵn sàng để khi nào cần là có thể điều ngay, nhất là về lực lượng y, bác sĩ, điều dưỡng viên; cần nâng cao trình độ tay nghề về hồi sức cấp cứu mà các tỉnh, thành phố phía nam đang có nhu cầu rất lớn. Kiểm soát được tình hình dịch bệnh ở miền Nam thì chúng ta mới có thể kiểm soát được dịch bệnh trên cả nước" - Thủ tướng nhấn mạnh.


    "Hà Nội có nên kéo dài giãn cách hay không, cần theo dõi 2-3 ngày nữa".


    Một tuần trở lại đây, số ca dương tính SARS-CoV-2 ghi nhận mỗi ngày tại Hà Nội có xu hướng đi ngang ở mức trung bình 50 - 60 ca. Đáng chú ý, số ca bệnh ghi nhận tại cộng đồng giảm mạnh so với giai đoạn cao điểm trước đó.
    Trao đổi với phóng viên, GS.TS Nguyễn Anh Trí - Anh hùng lao động, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Bệnh viện Medlatec nhận định, tình hình dịch ở Hà Nội đã có chiều hướng giảm.

    v2


    Theo chuyên gia này, có thể nhận thấy rằng, những ngày vừa qua, số F0 ghi nhận được thấp hơn so với giai đoạn trước đây một tuần. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là số F0 giảm trong khi một tuần trở lại đây, Hà Nội đã mở chiến dịch xét nghiệm diện rộng, với số lượng mẫu được xét nghiệm lớn hơn trước.


    "Chúng ta xét nghiệm nhiều hơn nhưng số lượng F0 phát hiện mới lại giảm xuống. Như vậy, chứng tỏ rằng, dịch ở Hà Nội có xu hướng đi xuống. Tuy nhiên, chưa thực sự bền vững. Vì vậy, Hà Nội vẫn cần phải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch", GS Trí cho biết.


    Nội dung trong Công điện số 18 của UBND TP Hà Nội, đợt giãn cách xã hội lần này sẽ kéo dài đến 6h ngày 23/8. Theo quan điểm của GS Trí, việc nhận định Hà Nội có nên kéo dài thời gian giãn cách xã hội hay không, cần phải theo dõi diễn biến dịch thêm 2-3 ngày nữa.


    Liên Hợp Quốc rút bớt nhân viên khỏi Afghanistan.


    Liên Hợp Quốc xác nhận đã bắt đầu đưa khoảng 100 nhân viên quốc tế ra khỏi Afghanistan.

    v3


    Đây là biện pháp tạm thời nhằm hạn chế tối đa nguy cơ bị gián đoạn cũng như các nguy cơ đe dọa đội ngũ nhân viên của cơ quan này.


    Liên Hợp Quốc hiện có khoảng 300 nhân viên quốc tế và 3.000 nhân viên địa phương tại Afghanistan. Tổ chức này cam kết tiếp tục các hoạt động hỗ trợ nhân đạo cho người dân Afghanistan.


    Trong một diễn biến liên quan, Ủy viên châu u phụ trách các vấn đề nội vụ khẳng định các quốc gia thành viên Liên minh châu u phải tiếp nhận các công dân Afghanistan theo diện bị đe dọa trực tiếp, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái.



     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-truoc-ca-nuoc-vi-bac-giang-bac-ninh-gio-vi-tphcm-va-phia-nam-a510670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.