+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Ukraine thăm Đức, kêu gọi viện trợ vũ khí cho Kiev

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Ukraine Denys Shmygal đến Đức và gửi lời cảm ơn vì sự đoàn kết của đất nước này, đồng thời kêu gọi thêm vũ khí cho Kiev để chống lại cuộc chiến của Nga.

    The Guardian đưa tin ngày 4/9 (giờ địa phương) cho biết, Thủ tướng Ukraine Denys Shmygal đã có chuyến thăm nước Đức và kêu gọi thêm vũ khí để Kiev đối phó với chiến dịch quân sự của Nga. 

    Phía Thủ tướng Shmygal từ chối bình luận về chuyến thăm Berlin, điều này thể hiện việc giảm bớt căng thẳng về phản ứng trước cuộc chiến của Nga. 

    thu tuong ukraine tham duc keu goi vien tro vu khi cho kiev copy
    Thủ tướng Đức Olaf Scholz (phải) tiếp đón Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal tại Berlin vào ngày 4/9. Ảnh: Reuters. 

    Thủ tướng Ukraine đã cảm ơn Đức vì sự đoàn kết của họ khi đối mặt với cuộc xâm lược của Nga, đồng thời cũng kêu gọi hỗ trợ thêm vũ khí, một dấu hiệu làm dịu căng thẳng giữa Berlin và Kyiv.

    Ông Denys Shmyhal là quan sức Ukraine cấp cao đầu tiên đến thăm thủ đô của Đức trong nhiều tháng nay, kể từ khi Kiev cáo buộc nền kinh tế lớn nhất của EU đã hành động quá ít. 

    Mở đầu chuyến thăm Berlin của mình, ông Shmyhal đã gặp Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier. Trong một bài đăng trên Twitter sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Đức, Thủ tiowsng Shmyhal cho biết họ đã thảo luận về tình hình quân sự, tăng cường các biện pháp trừng phạt và nhu cầu cung cấp vũ khí cho Ukraine.

    "Cảm ơn vì tình đoàn kết và sự ủng hộ với người dân Ukaine", bài đăng viết. 

    Theo phát ngôn viên của Tổng thống Đức, nước này sẽ "tiếp tục đứng về phía Ukraine một cách đáng tin cậy".

    "Đức đã đạt được tiến bộ to lớn trong việc hỗ trợ Ukraine bằng vũ khí", ông Shmyhal nói với truyền thông Đức trước chuyến đi của mình, theo Agence France-Presse. Tuy nhiên, Thủ tướng nói thêm rằng Kyiv cần nhiều hơn từ Berlin, bao gồm cả "xe tăng chiến đấu hiện đại" như Leopard 2.

    Chia sẻ trên Telegram, Thủ tướng Ukraine kêu gọi các đồng minh cung cấp cho Ukraine nhiều vũ khí hạng nặng hơn. Ông nói: “Các bệ phóng nhiều tên lửa MARS II và pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 mà Đức cung cấp đã hoạt động tốt trên chiến trường", đồng thời cho biết thêm rằng ông kỳ vọng Đức sẽ trở thành một trong những nước đi đầu trong việc hỗ trợ phòng không của Ukraine.

    Châu Âu hiện đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng sau khi Nga đóng cửa các dòng khí đốt từ đường ống Nord Stream 1 vào Đức.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-ukraine-tham-duc-keu-goi-vien-tro-vu-khi-cho-kiev-a549918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan