+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh "tour du lịch 0 đồng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Văn hoá - Thể thao & Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất giải pháp nhằm chấn chỉnh kinh doanh du lịch..

    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Văn hoá - Thể thao & Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất giải pháp nhằm chấn chỉnh hình thức kinh doanh du lịch "tour 0 đồng".

    Theo thông tin đăng tải trên báo VietNamNet, trước thông tin báo chí viết về "tour 0 đồng", trong đó có bài viết về thực trạng Thái Lan mất 9 tỷ đô la Mỹ mỗi năm vì tour 0 đồng của Trung Quốc, trong đó phản ảnh hình thức kinh doanh “tour 0 đồng” là nguyên nhân khiến Chính phủ Thái Lan thất thu tiền thuế, mất uy tín của ngành du lịch.

    Vì vậy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Văn hoá - Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm chấn chỉnh hình thức kinh doanh du lịch “tour 0 đồng”, bảo vệ hình ảnh, uy tín của du lịch Việt Nam.

    Việc này cần báo cáo Thủ tướng trong quý II năm 2017.

    Khách du lịch Trung Quốc tới Quảng Ninh -Ảnh: báo Lao động

    Báo VnExpress đưa tin, từ đầu năm 2015 đến nay, du khách Trung Quốc thường có xu hướng đi du lịch dưới dạng "tour 0 đồng", và Việt Nam cũng là một trong số các điểm đến của dạng tour này.

    Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp lữ hành trong nước không thu được nhiều lợi nhuận từ các tour giá rẻ, tour 0 đồng, bởi phần lớn lợi nhuận đã chảy ngược về các doanh nghiệp lữ hành ở nơi xuất phát của du khách.

    Dạng du lịch kiểu này đã làm méo mó thị trường du lịch, ảnh hưởng khá nhiều tới hình ảnh, tiềm năng phát triển ngành du lịch Việt Nam. Ngành du lịch Quảng Ninh mới đây cũng đã họp với các doanh nghiệp lữ hành, bàn cách "chặn" tour du lịch 0 đồng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-yeu-cau-chan-chinh-tour-du-lich-0-dong-a186621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan