+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng yêu cầu điều tra thủ phạm phao tin đồn đổi tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều 06/12/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lên tiếng bác bỏ tin đồn Việt Nam đổi tiền, tin đồn gây hoang mang dư luận trong mấy ngày gần đây.

    (ĐSPL) - Chiều 06/12/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lên tiếng bác bỏ tin đồn Việt Nam đổi tiền, tin đồn gây hoang mang dư luận trong mấy ngày gần đây.

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị toàn quốc Triển khai công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2016-2020, Thủ tướng khẳng định thông tin đổi tiền là thông tin thất thiệt, có dụng ý xấu, đồng thời khẳng định cần lên án mạnh mẽ việc tung tin đồn thất thiệt này để ổn định kinh tế vĩ mô.

    “Nhân đây tôi giao ngành công an cũng như những ngành có chức năng phải tìm ra kẻ phao tin đồn nhảm gây ảnh hưởng đến môi trường đầu tư và nền kinh tế vĩ mô của nước ta,” Infonet dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

    Thủ tướng yêu cầu điều tra thủ phạm phao tin đồn đổi tiền.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng để sắp xếp, cơ cấu lại, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước đòi hỏi nhiều yếu tố cho nền kinh tế, đó là môi trường kinh tế vĩ mô ổn định, thông tin rõ ràng, minh bạch, tăng trưởng kinh tế khởi sắc, môi trường đầu tư thuận lợi, môi trường cạnh tranh bình đẳng, và niềm tin thị trường mạnh mẽ. Theo đó, Chính phủ sẽ cố gắng làm hết sức mình để ổn định kinh tế vĩ mô, tạo niềm tin thị trường tốt hơn.

    Đây không phải lần đầu tiên vấn đề tin đồn đổi tiền được nhắc đến, bởi như Báo Tài nguyên môi trường đưa tin thì trước đó, tối 1/12, Ngân hàng Nhà nước cũng đã phát đi thông báo khẳng định thông tin Ngân hàng Nhà nước sắp đổi tiền là hoàn toàn bịa đặt và có dụng ý xấu.

    Theo đó, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân cần cảnh giác và đấu tranh trước những thông tin sai lệch, bịa đặt trên để tránh thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống và an ninh tiền tệ quốc gia.

    Ngoài ra, nhà điều hành chính sách tiền tệ cũng khẳng định, việc thay đổi mệnh giá tiền của một số nước trên thế giới vừa qua không ảnh hưởng và không liên quan đến sự ổn định của đồng tiền Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-yeu-cau-dieu-tra-thu-pham-phao-tin-don-doi-tien-a173070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.