+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng yêu cầu tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm nồng độ cồn

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lưu ý lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra, giám sát, nhất là tình trạng uống rượu bia mà vẫn điều khiển phương tiện giao thông, nhằm bảo đảm cho nhân dân ăn Tết an toàn.

    Xây dựng dữ liệu thông minh cho lực lượng CSGT

    Theo báo Lao động, ngày 5/2,  tại Hà Nội, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống lực lượng Cảnh sát giao thông (21/2/1946 – 21/2/2024), Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an.

    Cùng dự có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Công an; điểm cầu trực tuyến tại Công an 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và cấp huyện với khoảng 12 nghìn cán bộ, chiến sĩ công an tham dự.

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vui mừng nhận thấy cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT làm việc tích cực, ngày đêm ứng trực, phục vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông; nêu rõ, lực lượng CSGT có truyền thống 78 năm, là một trong những lực lượng được thành lập sớm, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước.

    thu tuong chuc tet cuc canh sat giao thong yeu cau tang cuong kiem tra xu ly vi pham nong do con

    Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết tại Cục CSGT. Ảnh: Giao thông

    Thủ tướng Chính phủ cũng nhắc lại sự hi sinh của cán bộ, chiến sĩ CSGT, trong năm 2023 đã có những cảnh sát giao thông hi sinh và bị thương trong khi làm nhiệm vụ (5 chiến sĩ đã mất; 54 chiến sĩ bị thương, toàn lực lượng Công an nhân dân có 14 chiến sĩ hi sinh, 142 chiến sĩ bị thương). Thủ tướng lưu ý cần làm tốt công tác an sinh xã hội, tri ân những cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ.

    Năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mong lực lượng CSGT thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, thể chế hoá các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; hoàn thiện thể chế để tăng cường quản lý trật tự an toàn giao thông.

    Đồng thời phát triển lực lượng CSGT, nhất là cơ sở vật chất, chuyển đổi số, xây dựng cơ sở dữ liệu; các bộ, ngành cần phối hợp chặt chẽ, tích hợp dữ liệu, nhất là cơ sở dữ liệu dân cư, Đề án 06, cơ sở dữ liệu quốc gia.

    Thủ tướng Chính phủ khẳng định, đẩy mạnh chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần giảm bớt nhân lực, tăng cường công khai, minh bạch, nâng cao năng lực phân tích dữ liệu; tiếp tục cùng với các lực lượng khác trong Bộ Công an tích cực, mạnh mẽ với quyết tâm cao.

    Người đứng đầu Chính phủ đánh giá cao lực lượng CSGT duy trì vai trò nòng cốt trong giữ gìn trật tự an toàn giao thông, chuyển trạng thái từ kiểm soát giao thông sang hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện cho người dân chấp hành luật lệ giao thông, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, thể hiện rõ hình ảnh chiến sĩ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ, không quản ngại bất cứ công việc để giúp đỡ nhân dân, thể hiện bản chất anh hùng của lực lượng Công an nhân dân.

    Thủ tướng khẳng định chủ trương của Đảng, Nhà nước là một số lực lượng của Công an nhân dân tiến thẳng lên chính quy, hiện đại; lưu ý khi thực hiện cần làm việc nào dứt việc đó, tránh được dàn trải, lãng phí.

    Tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm nồng độ cồn

    Theo báo Giao thông, dịp tết Nguyên đán, Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý CSGT cần tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm; đánh giá cao quy định đã điều khiển phương tiện giao thông thì cấm uống rượu, bia, góp phần làm giảm tai nạn giao thông do rượu bia.

    thu tuong chuc tet cuc canh sat giao thong yeu cau tang cuong kiem tra xu ly vi pham nong do con1
    Thủ tướng yêu cầu tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: Giao thông

    Thủ tướng yêu cầu lực lượng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bảo đảm an toàn trong hoạt động vận chuyển hành khách; giải quyết các khó khăn, không để xảy ra ùn tắc, kịp thời giải quyết các sự cố, tai nạn giao thông; phòng ngừa đấu tranh kịp thời với các loại tội phạm, trong đó có tình trạng đua xe trái phép; tăng cường kiểm tra, giám sát, nhất là tình trạng uống rượu bia mà vẫn điều khiển phương tiện giao thông.

    Theo lãnh đạo Cục CSGT, để bảo đảm trật tự ATGT và tham gia bảo vệ các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và hoạt động vui xuân, đón tết Giáp Thìn của nhân dân, lực lượng chức năng tiếp tục duy trì tối đa quân số đảm bảo tốt nhất tình hình, triển khai tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm khép kín 24/24 giờ.

    Trong đó, CSGT toàn quốc sẽ tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn giao thông, đẩy mạnh kiểm soát quyết liệt, xử lý kiên quyết vi phạm nồng độ cồn, theo phương châm “không có vùng cấm - không ngoại lệ - không ngày nghỉ”.

    Bên cạnh đó, CSGT bố trí thường trực trên các tuyến giao thông để hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân về quê ăn Tết và trở lại các đô thị để công tác, lao động, học tập bằng các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-yeu-cau-tang-cuong-kiem-tra-va-xu-ly-vi-pham-nong-do-con-a609917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thủ tướng: Cả nước triển khai chiến dịch an sinh xã hội để toàn dân đều có Tết

    Thủ tướng: Cả nước triển khai chiến dịch an sinh xã hội để toàn dân đều có Tết

    Tặng quà, chúc Tết gia đình chính sách, công nhân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ, Thủ tướng cho biết, cả nước đang triển khai một chiến dịch bảo đảm an sinh xã hội để toàn dân có một cái Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, nghĩa tình, không ai không có Tết, không có ai bị bỏ lại phía sau.