+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng yêu cầu xóa ùn tắc quanh cảng lớn nhất Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đơn vị liên quan bằng mọi cách kéo giảm ùn tắc ở các tuyến đường quanh cảng lớn và hiện đại nhất Việt Nam.

    (ĐSPL) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đơn vị liên quan bằng mọi cách kéo giảm ùn tắc ở các tuyến đường quanh cảng lớn và hiện đại nhất Việt Nam.

    VTV.VN đưa tin, ngày 19/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, một trong hai doanh nghiệp lớn và làm ăn có hiệu quả nhất của quân đội. Hiện, Tổng Công ty có giá trị vốn hóa trên 30.000 tỷ đồng.

    Tại buổi làm việc, Thủ tướng đề nghị Tổng công ty phải sớm trở thành Tập đoàn hàng đầu của Việt Nam về kinh tế biển.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi cán bộ nhân viên Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (Ảnh: VGP)

    Theo thông tin trên VnExpress, đánh giá tình trạng ùn tắc tại khu vực quanh cảng lớn và hiện đại nhất Việt Nam - cảng Cát Lái (TP HCM), là nghiêm trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải phối hợp UBND TP HCM bằng mọi cách phải có giải pháp khắc phục giảm ùn tắc.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ Giao thông xem xét kiến nghị của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn về việc đầu tư xây dựng cảng quốc tế Cát Hải (Hải Phòng, tổng mức đầu tư 3 tỷ USD) và dự án đầu tư cảng Cái Mép Hạ ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Trước đó, người đứng đầu Chính phủ đã dành nhiều thời gian tham quan các cầu cảng và trung tâm điều khiển của cảng Cát Lái.

    Cát Lái là cảng lớn nhất Việt Nam và là một trong 25 cảng hiện đại nhất thế giới, chiếm 89% thị phần hàng hóa ở khu vực phía Nam và 50% cả nước. Mỗi ngày có hàng chục nghìn xe container ra vào cảng khiến các tuyến đường xung quanh như Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ và Xa lộ Hà Nội thường xuyên bị ùn tắc.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-yeu-cau-xoa-un-tac-quanh-cang-lon-nhat-viet-nam-a174881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan