+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Yingluck bị buộc từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tòa án Hiến pháp Thái Lan trưa 7/5 ra phán quyết Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra phải từ chức vì tội lạm dụng quyền lực.

    Tòa án Hiến pháp Thái Lan trưa 7/5 ra phán quyết Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra phải từ chức vì tội lạm dụng quyền lực.
    Tòa án khẳng định bà Yingluck vi phạm pháp luật khi điều chuyển công tác Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Thawil Pliensri vào năm 2011.
    Thủ tướng Yingluck bị buộc từ chức

    Tòa án Hiến pháp Thái Lan phán quyết Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra phải từ chức vì tội lạm dụng quyền lực.

    Hôm 6/5 là tròn 100 ngày bà Yingluck nắm giữ cương vị thủ tướng Thái Lan. Cũng trong ngày này, bà có mặt tại tòa và nhấn mạnh việc thuyên chuyển trên hoàn toàn vì lợi ích của Thái Lan và bà không hề hưởng lợi từ quyết định đó.
    Với phán quyết này, bà Yingluck phải từ chức và bị cấm tham gia chính trị trong 5 năm. Phe "Áo đỏ" đang chuẩn bị cho một cuộc biểu tình lớn ở thủ đô vào ngày 10/5. Phe chống chính phủ vẫn tập trung ở Bangkok nên nhiều người lo ngại sẽ có đụng độ đẫm máu.
    Theo Bangkok Post, phát biểu trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình sáng 7-5, chủ tịch Mặt trận Dân chủ chống Độc tài UDD cho biết phe Áo đỏ-  Lực lượng ủng hộ chính phủ của bà Yingluck không xuất hiện ở Tòa hiến pháp nhằm gây áp lực như họ từng tuyên bố, song vẫn sẽ tiến hành biểu tình trên đường Aksa hoặc Utthayan như dự kiến vào ngày 10-5.
    Sáng cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân Suthep Thaugsuban dẫn đầu một chiến dịch đường phố ở các khu vực Silom, Sathupradit và Chan thuộc thủ đô Bangkok nhằm chuẩn bị cho “trận chiến cuối cùng” đã được lên kế hoạch từ trước trong phong trào chống chính phủ.
    Hồi đầu năm nay, một tòa án khác đưa ra phán quyết rằng cách bà thuyên chuyển vị trí của ông Thawil Pliensri vào năm 2011 là không đúng. Ông này sau đó được phục chức nhưng vẫn công khai chỉ trích chính phủ của bà Yingluck.
    Một số chuyên gia pháp lý cho rằng cả nội các phải ra đi khi bà Yingluck mất chức.Tuy nhiên, Đảng Pheu Thai cho rằng có thể chọn lại thủ tướng tạm quyền từ 5 phó thủ tướng. 
    Hiện bà Yingluck còn phải đối mặt với cáo buộc thiếu trách nhiệm trong chương trình trợ giá lúa gạo cho nông dân.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-yingluck-bi-buoc-tu-chuc-a32011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan