+Aa-
    Zalo

    Thú vui man rợ và tàn độc của ông vua dâm loạn nhất lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vị vua trẻ tuổi dâm loạn chỉ ham rượu chè, gái đẹp, nhiều thú vui man rợ và giết người tàn độc này đã phải nhận một kết cục quá đắt sau 4 năm trị vì.

    (ĐSPL) - Vị vua trẻ tuổi dâm loạn chỉ ham rượu chè, gái đẹp, nhiều thú vui man rợ và giết người tàn độc này đã phải nhận một kết cục quá đắt sau 4 năm trị vì.

    Vị vua này chính là vua Lê Uy Mục. Đây là vị vua thứ 8 của nhà Hậu Lê.

    Vua Lê Uy Mục sinh ngày 5/5/1488. Ông là con thứ hai của vua Lê Hiến Tông với Chiêu Nhân Hoàng Thái hậu Nguyễn Thị Cận.

    Vua Lê Uy Mục lên ngôi lấy hiệu là Đoan Khánh vào ngày 22/1/1505 sau khi vua em Lê Túc Tông mất sớm. Song trái với niềm tin về một vị vua “hiền minh, nhân hiếu” mà vua cha Lê Túc Tông mong muốn, Lê Uy Mục sau khi lên ngôi, triều chính bỏ bê cho bọn hoạn quan và bên họ ngoại khuynh đảo, lộng hành...

    Còn bản thân cứ sa đà vào những cuộc ăn chơi vô độ, ham rượu chè, gái đẹp, tàn bạo giết hại nhiều người vô tội.

    Thú vui man rợ và tàn độc của ông vua dâm loạn nhất Việt Nam

    Tuy mới 20 tuổi, nhưng vua Lê Uy Mục đã có một thú vui rất man rợ - thích giết người (Ảnh minh họa)

    Theo sử sách ghi chép, tuy mới 20 tuổi, nhưng vua Lê Uy Mục đã có một thú vui rất man rợ - thích giết người. Theo đó, đêm nào, ông cũng gọi các phi tần, cung nhân vào uống rượu say sưa rồi hành lạc vô độ. Khi say sưa xong, Lê Uy Mục sẵn sàng giết luôn cả cung nhân vừa được mình ôm ấp, gần gũi.

    Khắp triều thần bấy giờ ai ai cũng thất kinh vì sự hoang dâm và tàn bạo này của vị vua trẻ tuổi này. Tuy nhiên vì uy quyền tối thượng của vua, nên không ai dám chống đối hay tìm cách trốn tránh. Bởi vì, đối với những triều thần, ai cũng biết Lê Uy Mục đặc biệt thành kiến với những người trước đây chống đối ông.

    Vì để họ ngoại khuynh đảo, lộng hành nên những người trong họ nội của nhà vua Lê Uy Mục bị đối xử rất dã man. Chính vua Lê Uy Mục thường sai tay chân thân tín đi dò xét anh em, chú bác của mình. Chỉ cần ai có ý khác thì ông tìm cách hãm hại không cần đắn đo. Nói chung, nhà vua chỉ tin dùng những người họ mẹ và họ vợ. 

    Chính bởi thế, bên ngoại nhà vua đều cậy quyền cậy thế, dìm hãm triều thần. Nhiều lúc chỉ vì việc riêng tư mà sẵn sàng giết hại sinh dân, súc vật hoa mầu của dân đều cướp bóc hết. Hoặc nhà dân ai có đồ vật quý thì đều đánh dấu chữ vào để lấy.

    Đặc biệt ngay sau khi vừa lên ngôi báu, Lê Uy Mục đã ngấm ngầm sai kẻ hầu cận giết bà nội - Thái hoàng thái hậu, Trường Lạc hoàng hậu của vua Lê Thánh Tông. Lý do chỉ vì khi vua Hiến Tông mất, bà Thái hậu và hai người này có ý không chịu lập Uy Mục lên ngôi vua.

    Thú vui man rợ và tàn độc của ông vua dâm loạn nhất lịch sử

    Đêm nào, ông cũng gọi các phi tần, cung nhân vào uống rượu say sưa rồi hành lạc vô độ. Khi say sưa xong, Lê Uy Mục sẵn sàng giết luôn cả cung nhân (Ảnh minh họa)

    Sự tàn bạo quá đáng của "Vua quỷ” như giọt nước tràn ly đã dẫn tới cuộc nổi dậy của một số người trong tôn thất, cùng sự hỗ trợ của nhiều quan lại, dòng dõi họ Lê. Tháng 11 năm Kỷ Tỵ (1509), được sự giúp đỡ của Nguyễn Văn Lăng (là bà con với Trường lạc thái hậu), Giản tu Công Oanh giả xưng là Cẩm Giang vương dựng cờ chiêu an.

    Sau đó, Giản Tu Công Oanh nhanh chóng chiếm lại Ðông Kinh (Hà Nội). Bắt được Uy Mục, ông hạ lệnh bắt vua vị vua tàn độc này phải tự tử sau 4 năm tại vị. Khi ấy Uy Mục mới 21 tuổi.

    1 tháng sau đó, tức tháng 12 năm Kỷ Tỵ (1509), tuy Uy Mục đã chết nhưng vẫn chưa hả dạ với kẻ bạo ngược này, Giản Tu Công Oanh quyết không thể để Uy Mục chết an lành. Ông tiếp tục ra lệnh đem xác Lê Uy Mục đặt vào miệng súng, bắn tan hài cốt. Ông chỉ cho phép lấy một ít tro tàn đem chôn ở làng Phù Chẩn - quê mẹ của Uy Mục, đồng thời giáng làm Mẫn Lệ Công.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-vui-man-ro-va-tan-doc-cua-ong-vua-dam-loan-nhat-lich-su-a54731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan